Không lùi tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng 31/12.
520 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng 31/12.
Hàng loạt dự án, đại dự án với tổng mức đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng đang bộc lộ quá nhiều bất cập trên nhiều phương diện, nhất là hiệu quả kinh tế rất đáng lo ngại của nó.
BQL dự án đường sắt vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công ga La Thành (Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn) do không đáp ứng chất lượng, tiến độ.
Xuất hiện tình trạng lao động Trung Quốc làm việc “chui” tại Vĩnh Tân, “lách” bằng cách cư trú ở Ninh Thuận nhưng qua Bình Thuận làm việc...
Trong bức thư cảm ơn ngành giao thông sau khi bàn giao chức Bộ trưởng Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng bày tỏ ông luôn "canh cánh nỗi niềm vẫn còn mắc nợ với dân".
Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) vừa có báo cáo sẽ phải tăng vốn đầu tư thêm gần ngàn tỷ đồng để cứu dự án nhà máy đang "đắp chiếu" trong nhiều năm qua.
Doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2 đang khiến dư luận lo ngại về chất lượng. Tại sao?
Nợ Chính phủ vượt ngưỡng giới hạn nhưng cũng chưa đáng lo bằng tốc độ tăng nợ công quá nhanh, tăng gấp hơn hai lần sau năm năm. Cần nhìn vào túi tiền trước khi chi tiêu...
Từ năm 2010 trở lại đây, vốn FDI từ Trung Quốc (TQ) tăng chóng mặt, từ vài trăm triệu USD lên đến vài tỷ USD. Tuy FDI TQ chảy mạnh nhưng các ý kiến cho rằng, điều này đáng lo hơn.
Báo cáo Bộ GTVT, Tổng thầu EPC cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vốn. Tổng thầu đang nợ nhà thầu phụ Việt Nam 400 tỷ đồng.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 70% khối lượng, dự kiến sẽ khai thác trên toàn tuyến từ 31/12/2016.
5 năm trên cương vị Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng đã thể hiện vai trò "Tư lệnh ngành" với nhiều phát ngôn kèm hành động quyết liệt.
Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tiếp thu, chỉnh sửa nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất tàu theo góp ý của người dân và Bộ GTVT.
Sáng 23/12, tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức buổi lễ mừng Tổ máy số 1 công trình thủy điện Lai Châu phát điện.
Một thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí VN (VAMI) đã bị “đuổi” khỏi Hiệp hội vì phát biểu công khai tại hội thảo của Bộ Công Thương.
Giàn khoan tự nâng 120 mét nước (Tam Đảo 05) với tổng trọng lượng 18.000 tấn có khả năng khoan tới mỏ dầu khí có độ sâu 9.000 mét vừa được hạ thủy tại Vũng Tàu.
Vẫn là những vấn đề cũ đằng sau con số khổng lồ “Nhà máy 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ”. Tốn kém lãng phí không chỉ là những con số.
Thuê nhà thầu Trung Quốc xây nhà máy từ năm 2007 với số vốn hơn 8.100 tỷ đồng, nhưng đến nay nhà máy vẫn… “đắp chiếu”.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.