Nhà thầu tạ lỗi trước linh cữu nạn nhân vụ rơi thép
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
170 kết quả phù hợp
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
Sau tiếng "rầm" là tiếng la hét hoảng loạn khi bó thép đè trúng 3 xe máy. Một trong số những người đi đường bị bó thép xoắn rơi trúng, đầu biến dạng.
Vòm thép nặng 3.000 tấn được níu bởi 94 dầm ngang và 176 dầm dọc cùng cả nghìn tấn bê tông nhồi bên trong. Cây cầu trị giá hơn 6.000 tỷ đồng dự kiến khánh thành dịp 10/10.
37 người đầu tiên sang Trung Quốc học lái tàu vào cuối tháng 9 và hơn 500 người nữa lần lượt đi học về vận hành, quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Đại diện Formosa nói về tiến độ dự án tổ hợp gang thép tại Hà Tĩnh trong bối cảnh khó khăn hiện tại...
Cây cầu nối xã Đông Hội (huyện Đông Anh) với phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) của Hà Nội có tên Đông Trù bắc qua sông Đuống khởi công năm 2006, dự kiến khánh thành vào tháng 10.
Các chuyên gia kinh tế tại hội thảo "Tự chủ kinh tế trong một thế giới phụ thuộc lẫn nhau" tỏ ra lo ngại nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc quá nặng nề vào Trung Quốc.
"Kể cả tình huống xấu nhất thì sự ảnh hưởng không phải quá lớn đến mức chúng ta không giải quyết được", Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định.
Đó là khẳng định của chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh khi trả lời phỏng vấn xung quanh vấn đề làm thế nào để giảm dần sự lệ thuộc nhập khẩu nguyên liệu đầu vào từ Trung Quốc.
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
"Các doanh nghiệp Trung Quốc đều không muốn về mà muốn tiếp tục ở lại làm ăn vì môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam rất thuận lợi", Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng nói.
Kể cả khi có căng thẳng biển Đông hay khi vẫn quan hệ bình thường, chúng ta đều phải lo đến chuyện làm sao giảm dần sự phụ thuộc vào Trung Quốc về kinh tế.
Tìm cách giảm bớt phụ thuộc Trung Quốc về đầu ra lẫn nhập khẩu nguyên, phụ liệu, để tránh bị ảnh hưởng dài hơi là nội dung cuộc họp của doanh nhân tại TP.HCM chiều 9/6.
Hàng loạt dự án do nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu EPC thời gian qua đã khiến dư luận giật mình vì sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng trong nước.
Ông Đinh Thế Phúc, Cục phó Điều tiết điện lực cho biết, không có sự điều chỉnh giá điện bình quân từ ngày 1/6 khi áp dụng biểu giá mới, nhưng từng mức sẽ có sự thay đổi để phù hợp
Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 sâu trong thềm lục địa của Việt Nam không phải là hành động quá bất ngờ, nếu như xét nó nằm trong một chuỗi hành động của Bắc Kinh.
Với việc đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, Trung Quốc đã vi phạm cả tinh thần và nội dung của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 và DOC.