WeWork trượt dốc từ startup 47 tỷ USD đến nguy cơ phá sản như thế nào
Mới chỉ 6 tuần trước đây, WeWork còn là startup công nghệ có giá trị vốn hóa cao nhất nước Mỹ: 47 tỷ USD. Nhưng giờ công ty chia sẻ văn phòng đối mặt với nguy cơ phá sản.
1.691 kết quả phù hợp
Mới chỉ 6 tuần trước đây, WeWork còn là startup công nghệ có giá trị vốn hóa cao nhất nước Mỹ: 47 tỷ USD. Nhưng giờ công ty chia sẻ văn phòng đối mặt với nguy cơ phá sản.
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
Tương tự vụ tài xế GrabBike tại Việt Nam bị sát hại, lái xe của Uber và Lyft ở Mỹ từng thiệt mạng khi làm việc. Các hãng xe bị chỉ trích vô trách nhiệm với cả hành khách và tài xế.
Mô hình kinh tế chia sẻ được kỳ vọng sẽ tạo dựng một tương lai kinh tế bền vững cho thế giới. Nhưng những gì xảy ra ở Uber, WeWork, Lyft hay Airbnb cho thấy đó chỉ là ảo mộng.
Mô hình kinh doanh chip từ hàng chục năm trước đã tạo nên văn hóa đầu tư tại thung lũng Silicon, qua đó tạo nên những vụ bong bóng dưới vỏ bọc công nghệ như WeWork.
Chiếc máy bay trị giá 60 triệu USD của WeWork từng được cựu CEO Adam Neumann dùng để đưa gia đình đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.
Nhờ mang danh “công ty công nghệ”, hàng loạt startup đã được thổi giá trị vốn hóa lên mức không tưởng, sau đó đối diện với thực tế ảm đạm vì kết quả kinh doanh kém cỏi.
Năm 2019 được kỳ vọng là thời điểm các startup lớn nhất nước Mỹ ra quân hoành tráng trên thị trường chứng khoán. Nhưng đời không như mơ, những giá trị ảo không thể trở thành thật.
Kế hoạch IPO của WeWork sụp đổ, giá cổ phiếu Uber và Slack lao dốc là “cơn cảm lạnh” khiến quỹ đầu tư Vision Fund 100 tỷ USD của CEO SoftBank Masayoshi Son mắc bệnh “viêm phổi".
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Cuộc khủng hoảng của WeWork có thể đã không xảy ra nếu SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son chỉ coi startup này là một công ty địa ốc thay vì một hãng công nghệ tăng trưởng nhanh.
WeWork và Uber đốt tiền như lửa đốt rừng Amazon và giờ không khác gì những xác chết biết đi. Nhiều công ty khởi nghiệp “kỳ lân” khác cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Tiêu Thục Thận là một trong những sao nữ có đời tư thị phi nhất showbiz Đài Loan. Không những vậy, gương mặt ngày càng khác lạ của cô cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.
Sở hữu khối tài sản trị giá 15,3 tỷ USD, Masayoshi Son là người giàu thứ nhì Nhật Bản. Tập đoàn của ông đầu tư vào hàng nghìn công ty trên thế giới.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Liệu căn bệnh "nghiện smartphone" của thời hiện đại có thể được chữa trị bằng chiếc điện thoại với đúng 3 tính năng cơ bản?
Đồng sáng lập và cựu CEO Uber - tỷ phú Travis Kalanick - chi 36,5 triệu USD để mua một căn penthouse sang trọng ở Manhattan, thành phố New York (Mỹ) vào tháng 8/2019.
Kỳ vọng đạt doanh thu 2 tỷ USD trong năm 2019 nhưng hiện Grab vẫn lỗ. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore đặt cược tương lai vào dịch vụ giao đồ ăn.
Grab không giấu tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” thống trị thị trường Đông Nam Á, nhưng đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Go-Jek.
Các hãng xe ôm công nghệ gặp nhiều rắc rối vì những trường hợp tài xế hành hung, lăng mạ và xâm hại hành khách.