'Một người đi mười người tiễn, sân bay nào chịu nổi?'
"Cứ một người đi thì mười người tiễn, một người về mười người đón. Mỗi người cưỡi một cái taxi vào thì sân bay nào chịu nổi", Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ.
165 kết quả phù hợp
"Cứ một người đi thì mười người tiễn, một người về mười người đón. Mỗi người cưỡi một cái taxi vào thì sân bay nào chịu nổi", Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ.
Dù gặp phải cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ, Vinasun vẫn đạt 150 tỷ đồng lợi nhuận sau nửa năm, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 56% kế hoạch năm.
Sở GTVT Hà Nội khẳng định, lượng xe taxi trên địa bàn thủ đô vẫn nằm trong quy hoạch nhưng tại nhiều tuyến đường nội đô, rất dễ nhận ra số lượng taxi còn nhiều hơn cả xe cá nhân.
Nạn tắc đường triền miên ở Jakarta cùng tâm sự của những người hành nghề xe ôm đã thôi thúc một chàng trai lập công ty vận tải và giao nhận.
Trung tâm thủ đô Indonesia tắc nghẽn hôm 22/3 do hàng nghìn tài xế taxi nổi giận về sự "bành trướng" của ứng dụng gọi xe trên khắp quốc gia đông dân thứ 4 thế giới.
Bất chấp giá xăng giảm thấp kỷ lục, Grab lại tiếp tục điều chỉnh linh hoạt mức giá cước để thu lợi trong những thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao, sau khi vừa tăng giá cước cơ bản.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, chỉ những doanh nghiệp taxi trình độ thấp mới duy trì hình thức bán xe cổ phần.
Uber Việt Nam phải chỉnh sửa đề án bởi đối tác của công ty này là những xe nhàn rỗi chưa đăng ký dịch vụ vận tải, bên cạnh đó là "kết nối xuyên biên giới".
Uber Việt Nam bị trả lại hồ sơ thí điểm hoạt động dịch vụ kết nối vận tải vì chưa đáp ứng được điều kiện của pháp luật. Công ty này dự kiến chỉnh sửa đề án thành "hỗ trợ vận tải".
"Thay vì dẫn chiếu đến khuôn khổ pháp lý cũ, pháp luật cần thay đổi, tạo không gian để tiếp nhận công nghệ mới", PGS.TS Võ Trí Hảo, giảng viên khoa Luật, ĐH Kinh tế TP HCM chia sẻ.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Uber và Grab có tác động tích cực đến hoạt động vận tải, giúp tiết kiệm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc.
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.
Hai ứng dụng taxi trực tuyến đình đám ở Việt Nam gây nhiều tranh cãi về giá cũng như tính hợp pháp. Uber-Grab là giấc mơ vàng nhưng ngắn với tài xế và là cơn ác mộng với hãng taxi.
Bỏ taxi truyền thống, gia nhập đội tài xế trực tuyến, anh Cảnh có gần một năm đạt doanh thu trung bình 30-40 triệu đồng/tháng, nhưng giai đoạn thu nhập như mơ ấy không dài.
Tuần đầu tiên lái xe cho Uber, tài xế Nguyễn Viết Xuân đạt tới gần 100 chuyến nhưng thu chỉ hơn 3 triệu. Sau một tuần, nhờ vài bí quyết, số tiền thu về tăng gấp đôi.
Định vị hoạt động ở khoảng trống giữa kinh doanh vận tải và công nghệ cao, Uber đang là căn nguyên các cuộc biểu tình và tranh cãi pháp lý tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Cuộc đập phá máy móc của công nhân giữa thế kỷ 19 không cản bước được quá trình tự động hoá, cũng như xe ngựa hay xích lô không thể cản bước ôtô và taxi.
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, mô hình kinh doanh như Grab hay Uber hiện nay chỉ đơn thuần là cung cấp công nghệ, không phải là đơn vị vận tải.