Kinh doanh tiếp tục đi xuống, Vinasun giảm hơn 10.000 nhân viên
Báo cáo tài chính mới nhất của Vinasun cho biết trong năm 2017, công ty taxi này đã phải cắt giảm 10.043 nhân viên, lợi nhuận cũng tiếp tục giảm mạnh.
162 kết quả phù hợp
Kinh doanh tiếp tục đi xuống, Vinasun giảm hơn 10.000 nhân viên
Báo cáo tài chính mới nhất của Vinasun cho biết trong năm 2017, công ty taxi này đã phải cắt giảm 10.043 nhân viên, lợi nhuận cũng tiếp tục giảm mạnh.
Ứng xử với Grab, Uber: Tiền lệ cho chính sách thời công nghệ 4.0
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Được gì và mất gì?
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Tài xế Uber, Grab Hà Nội: 'Muốn về nhà chắc phải xé logo'
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
Đến lượt Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị coi Uber, Grab là taxi
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Cuộc chiến tìm kiếm sự rõ ràng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Bộ Tài chính bác khiếu nại của Uber về khoản thuế hơn 66,6 tỷ
Uber B.V Hà Lan khiếu nại về quyết định của Cục Thuế TP.HCM liên quan đến truy thu 66,68 tỷ đồng tiền thuế của Uber. Tuy nhiên, Bộ Tài chính có văn bản bác khiếu nại này.
‘Đừng đổ xô đi làm xe ôm công nghệ kẻo như theo voi hít bã mía’
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Mai Linh làm xe ôm công nghệ: Thông minh hay 'đang đi xuống'?
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Mai Linh làm xe ôm, cuộc đua giành tài xế sẽ xảy ra?
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Nhà nước sẽ định danh rõ ràng Uber, Grab là ai
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
Phượt thủ 25 tuổi sở hữu công ty có 10 triệu xe đạp ở Trung Quốc
"Cậu sẽ chẳng trụ nổi quá 3 ngày", nhiều người đã nói như vậy với cử nhân trẻ Dai Wei khi anh bắt tay vào dự án khởi nghiệp. Và doanh nghiệp ấy hiện được định giá đến 2 tỷ USD.
'Muốn phát triển, chúng ta phải đi vào khoa học công nghệ'
Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC Hoàng Văn Dũng cho rằng các doanh nghiệp cần công nghệ mới, và công nghệ mới lại cần một môi trường pháp lý bình đẳng, minh bạch.
Bộ Giao thông Vận tải đốc thúc dán logo cho xe Uber, Grab
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Uber và Grab bản chất là xe vận tải theo hợp đồng do đó phải dán logo phía ngoài cho khách hàng nhận biết và phân biệt.
Taxi Mai Linh đẩy mạnh bán xe cũ để thoát lỗ
Nếu không có doanh thu đột biến từ hoạt động thanh lý xe cũ, Mai Linh Miền Bắc đã phải báo lỗ ròng trong quý III.
Uber vẫn chưa chịu nộp 67 tỷ đồng truy thu thuế tại TP.HCM
Sau gần 2 tháng có quyết định truy thu gần 67 tỷ đồng tiền thuế đối với Uber B.V Hà Lan, doanh nghiệp này vẫn chưa nộp cho Cục thuế TP.HCM.
Bộ Công Thương đề nghị sửa luật coi Uber, Grab là doanh nghiệp vận tải
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Uber, Grab: Vận hành đâu, lỗ đó
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Tiền thưởng khuyến khích của hãng, tài xế Grab cũng phải nộp thuế
Khi được thưởng khuyến khích, tiền thưởng chất lượng phục vụ theo đánh giá sao, tài xế Grab cũng phải nộp thuế theo quy định. Quy định này vừa được Cục Thuế TP. Hà Nội thông báo.