Vì sao khách phản ứng, Uber, Grab cứ tăng giá mạnh ngày Tết?
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
165 kết quả phù hợp
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Grab đề nghị tòa đình chỉ giải quyết vụ kiện hoặc không đình chỉ thì bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Báo cáo tài chính mới nhất của Vinasun cho biết trong năm 2017, công ty taxi này đã phải cắt giảm 10.043 nhân viên, lợi nhuận cũng tiếp tục giảm mạnh.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Uber B.V Hà Lan khiếu nại về quyết định của Cục Thuế TP.HCM liên quan đến truy thu 66,68 tỷ đồng tiền thuế của Uber. Tuy nhiên, Bộ Tài chính có văn bản bác khiếu nại này.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
"Cậu sẽ chẳng trụ nổi quá 3 ngày", nhiều người đã nói như vậy với cử nhân trẻ Dai Wei khi anh bắt tay vào dự án khởi nghiệp. Và doanh nghiệp ấy hiện được định giá đến 2 tỷ USD.
Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC Hoàng Văn Dũng cho rằng các doanh nghiệp cần công nghệ mới, và công nghệ mới lại cần một môi trường pháp lý bình đẳng, minh bạch.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Uber và Grab bản chất là xe vận tải theo hợp đồng do đó phải dán logo phía ngoài cho khách hàng nhận biết và phân biệt.
Nếu không có doanh thu đột biến từ hoạt động thanh lý xe cũ, Mai Linh Miền Bắc đã phải báo lỗ ròng trong quý III.
Sau gần 2 tháng có quyết định truy thu gần 67 tỷ đồng tiền thuế đối với Uber B.V Hà Lan, doanh nghiệp này vẫn chưa nộp cho Cục thuế TP.HCM.