Metro Yên Viên - Ngọc Hồi đổi chủ 2 lần vẫn chưa thể thi công
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
2.545 kết quả phù hợp
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dù việc xây dựng công viên Thiên Văn Học là không phù hợp với quy hoạch, thành phố vẫn xem xét cho dự án này vận hành thay vì phá dỡ.
Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Thanh tra TP cùng các sở ngành thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng quỹ nhà chuyên dùng trên địa bàn.
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu đơn vị liên quan làm việc với Tổng công ty HUD, đề nghị bàn giao 7 lô đất bỏ hoang để thành phố xây trường học, chấm dứt cảnh bốc thăm giành suất học.
Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu được kỳ vọng giải cứu trục đường huyết mạch khỏi sự quá tải. Tuy nhiên, nhiều dự án nhà cao tầng mới đang tiếp tục mọc lên ở khu vực này.
Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội tiếp tục khởi công dự án hầm chui vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.
UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ngành lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là chứng minh nhân dân, căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.
Cục Đường sắt cho biết chỉ đồng thuận với kiến nghị treo các biển cảnh báo bằng nhiều thứ tiếng ở "phố" cà phê đường tàu. Đơn vị giữ quan điểm cần dẹp bỏ địa điểm này.
"Một năm trôi qua rất nhanh nên phải quyết tâm, cán bộ làm việc công cũng phải sốt sắng như việc nhà mình. Bây giờ nếu cứ co lại hết thì ai làm?", Chủ tịch UBND Hà Nội nói.
Đứng trước nguy cơ dịch chồng dịch cùng sự phát triển các loại virus, Hà Nội đã có động thái tăng cường vệ sinh môi trường cũng như cá nhân để chủ động bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Đánh giá tình hình ùn ứ đã cải thiện sau một tháng tổ chức lại giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022.
Thay vì dẹp bỏ phố cà phê đường tàu, tập thể người dân khu vực này mong chính quyền có giải pháp giúp dân vừa kinh doanh đúng pháp luật, vừa đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Sau các vụ hỏa hoạn liên tiếp, nhiều cơ sở kinh doanh karaoke ở Hà Nội vắng vẻ. Khách đến hát chọn phòng tầng thấp, gần lối thoát hiểm.
Để đảm bảo tiến độ, Hà Nội sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng vào tháng 6/2023 và tới tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án vành đai 4.
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm lập hàng rào để ngăn khách vào các quán cà phê dọc đường tàu khu vực quận Hoàn Kiếm.
UBND quận Hoàng Mai yêu cầu chủ đầu tư là Tổng công ty HUD sửa chữa khu vui chơi, đồng thời bàn giao các hạng mục trong Công viên Bắc Linh Đàm để địa phương cải tạo, nâng cấp.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị chính quyền xử lý dứt điểm tình trạng bán cà phê, nước giải khát và các mặt hàng trên đường sắt, đoạn phía bắc ga Hà Nội.