Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?
Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. Ngoài ra đề xuất trạm chỉ nhận tiền mệnh giá 5.000 đồng trở lên là phạm luật.
412 kết quả phù hợp
Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. Ngoài ra đề xuất trạm chỉ nhận tiền mệnh giá 5.000 đồng trở lên là phạm luật.
Đại diện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết nếu Bộ GTVT yêu cầu dời trạm BOT, đến nước cuối cùng chủ đầu tư sẽ giải quyết theo điều khoản trong hợp đồng.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối.
Chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa vừa kiến nghị lực lượng chức năng hỗ trợ an ninh để đảm bảo trật tự và lên phương án đối phó với các tài xế dùng tiền lẻ mua vé.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giải thích rằng nếu nhà đầu tư trả dự án BOT cho Nhà nước thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin ý kiến của Chính phủ để mua lại.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ không lường trước được sự việc ở BOT Cai Lậy. Bộ đang tập trung các cơ quan chức năng và tích cực trao đổi với Tiền Giang để xử lý.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hài lòng khi phương án của họ đưa ra được Bộ GTVT đồng ý. Tuy nhiên, cánh tài xế lại tiếp tục lên kế hoạch gom tiền lẻ.
Sau cuộc họp sáng 16/8, Bộ GTVT dự kiến giảm phí tại BOT Cai Lậy từ 21/8. Người dân có phương tiện quanh trạm được giảm 50% hoặc miễn.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Khoảng 50 tài xế mua heo quay mang đến BOT Cai Lậy và dùng tiền lẻ qua trạm khiến hàng trăm xe bị ùn tắc hơn nửa giờ.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
Người dân cho rằng cuộc sống của họ bị rối loạn từ khi BOT Cai Lậy đi vào hoạt động và tuyến đường tài xế né trạm vừa được đầu tư 46 tỷ đồng đang đối mặt nguy cơ "nát bét".
"Hàng nghìn xe đi qua chỉ có 5-6 người phản đối bằng cách nhét tiền lẻ vào ống nhựa. Bộ GTVT sẽ không di dời, giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy", Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói với Zing.vn.
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Tài xế dùng tiền lẻ trả phí, kẹt xe kéo dài ở 2 hướng qua trạm thu phí Cai Lậy dù CSGT đã điều đến hơn 20 cán bộ.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết mức phí trạm BOT Cai Lậy thu hiện nay được cho là cao nếu so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
“Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, khẳng định.
Nhiều tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa để mua vé khi qua trạm thu phí Cai Lậy ở Tiền Giang. Để làm vui lòng tài xế, nhân viên của trạm luôn tươi cười và nói lời cảm ơn.
Nhiều tài xế cuộn tròn tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng bỏ trong chai nhựa khi qua trạm thu phí trên quốc lộ 1 địa phận huyện Cai Lậy (Tiền Giang).