Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEF chủ động hội nhập làn sóng quốc tế hóa giáo dục

Hội nhập giáo dục dần phá bỏ ranh giới dạy và học của các nước, bao gồm Việt Nam. Trong các trường chủ động bắt nhịp xu hướng này, không thể bỏ qua ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

Chủ động “đón sóng” hội nhập, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) không ngừng mở rộng bản đồ đối tác quốc tế với hơn 30 quốc gia, gần 60 trường đại học trên toàn thế giới.UEF là một trong số ít trường đại học uy tín về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp cho xã hội các lớp sinh viên trẻ hội nhập tốt, hội tụ đủ 4 yếu tố kỹ năng, kiến thức, tư duy và thái độ.

Đây là thành quả của lộ trình đào tạo song ngữ, chú trọng tiếng Anh. Các môn học bằng tiếng Anh tại trường chiếm trên 50% thời lượng học tập, kết hợp cùng phương pháp giảng dạy tích cực, tạo cảm hứng, đề cao tương tác, xử lý tình huống trong từng môn học, đề cao học thực tế tại doanh nghiệp. Đội ngũ giảng viên của trường được đào tạo chuyên môn giỏi, nhiều trải nghiệm học tập quốc tế, từng công tác tại doanh nghiệp hoặc du học ở các nước tiên tiến.

UEF anh 1

Sinh viên UEF thụ hưởng nhiều lợi ích từ quá trình quốc tế hóa giáo dục.

Chưa hết, chương trình đào tạo tại UEF được xây dựng theo chuẩn mực của các trường đại học hàng đầu thế giới. Toàn bộ tín chỉ sinh viên học tại UEF được công nhận bởi những trường đại học quốc tế uy tín là đối tác của UEF.

Các bạn sinh viên có cơ hội lựa chọn học một hoặc 2 năm cuối theo các chương trình hợp tác với các trường quốc tế, tại UEF hoặc nước ngoài, để nhận bằng cấp quốc tế của các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Phần Lan...

Thường niên, UEF cũng thực hiện các chương trình giao lưu, ký kết, thảo luận hợp tác đào tạo về học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên với các trường đại học lớn tại Anh, Mỹ, Australia, Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Hungary, Đức… Vì thế, cơ hội vươn ra biển lớn của sinh viên trường được rộng mở.

UEF anh 2

Chương trình đào tạo của UEF được nhiều trường đối tác quốc tế công nhận.

Song song với quá trình trang bị kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ, UEF còn đẩy mạnh tinh thần công dân toàn cầu với hàng loạt hoạt động giao lưu, trải nghiệm học tập quốc tế.

Từ lâu, việc giao lưu với sinh viên nước ngoài đã trở thành hoạt động quen thuộc. Bởi hàng tháng, hàng tuần, thậm chí hàng ngày, các bạn đều có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với du học sinh đang học tập tại trường, các đoàn sinh viên từ nhiều quốc gia đến tham quan, giao lưu. Từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản đến Mỹ, Anh, Canada..., quốc gia nào cũng có những tình bạn đẹp được ươm mầm từ UEF.

Mỗi năm học, UEF đều tổ chức cho sinh viên xuất ngoại giao lưu và thực tập, nhằm tăng cường kiến thức chuyên môn lẫn trải nghiệm quốc tế. Mỹ, Đức, Hungary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia… là những đất nước ghi dấu chân sinh viên UEF đến học tập suốt những năm qua.

Không chỉ xây dựng môi trường đa văn hóa, năng động cho sinh viên, UEF còn trở thành ngôi trường đại học thu hút các bạn trẻ quốc tế đến học tập. Cứ đầu mỗi kỳ học, UEF lại chào đón những bạn sinh viên nước ngoài đến học tập tại trường, từ du học sinh Lào đến Hàn Quốc, Pháp, Đan Mạch...

Sau mỗi học kỳ học, các bạn sinh viên quốc tế đều có được những ấn tượng tốt đẹp. Tình cảm mà các bạn dành cho thầy cô, bạn bè góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác của UEF và các trường đối tác. Điều này càng khẳng định được vị trí và chất lượng đào tạo của UEF trên trường quốc tế.

Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm môi trường song ngữ dành cho thí sinh năm 2020, UEF tuyển sinh theo 4 phương thức, gồm xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2020; xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn; xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ; xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm