Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA e ngại máy bay không người lái ném bom các trận bóng đá

Sau vụ máy bay không người lái mang cờ thả xuống trận đấu Serbia - Albania hồi giữa tuần, Chủ tịch UEFA e ngại trong tương lai những kẻ khủng bố sẽ gắn bom vào máy bay.

Tại vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng 14/10 (giờ việt Nam), một CĐV được cho là của Albania điều khiển chiếc máy bay không người lái mang theo lá cờ Albania thả xuống sân khi cuộc so tài giữa Serbia và Albania đang diễn ra. Vì vụ việc này mà trận đấu buộc phải hoãn lại ở phút 44 do cầu thủ hai đội xô xát và CĐV Serbia tràn xuống sân tấn công đội khách.

Chủ tịch UEFA đề xuất ý tưởng dùng thẻ trắng, thay 5 người

Bên cạnh hai tấm thẻ vàng và thẻ đỏ, những trọng tài điều khiển các trận đấu tại châu Âu nhiều khả năng sẽ có thêm tấm thẻ trắng.

Chiếc máy bay không người lái mang theo lá cờ thả xuống trận đấu giữa Serbia và Albania. Ảnh: Daily Mail.

Trong bài phát biểu gần đây, Chủ tịch UEFA Michel Platini tỏ ra quan ngại về những hành vi tương tự sẽ tái diễn trong tương lai. Thậm chí, người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu còn lo sợ các phần tử khủng bố sẽ gắn bom vào những chiếc máy bay không người lái để tấn công trận đấu.

“UEFA đã cho mở một cuộc điều tra về vụ bạo loạn diễn ra trong trận Serbia - Albania. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả từ Belgrade. Hãy thử tưởng tượng xem chiếc máy bay đó mang theo bom thay vì lá cờ, khi đó chúng ta phải giải quyết nó như thế nào?”, Platini phát biểu trên kênh truyền hình TF1.

“Chúng ta phải thận trọng. Nguy hiểm luôn rình rập mọi lúc mọi nơi, đặc biệt ở những khu vực chính trị đang diễn ra căng thẳng, giống như trận đấu giữa Serbia và Albania chẳng hạn”, vị Chủ tịch người Pháp chia sẻ thêm.

Chủ tịch Michel Platini e ngại khủng bố sẽ gắn bom vào máy bay không người lái thả xuống trận đấu. Ảnh: Daily Mail.

Trở lại với cuộc bạo loạn xảy ra trong trận đấu Serbia - Albania giữa tuần qua. Đài truyền hình quốc gia Serbia (RTS) đưa tin người điều khiển chiếc máy bay không người lái đem theo lá cờ Albania là Olsi Rama, em trai của Thủ tướng Albania Edi Rama.

Trong bài phỏng vấn sau trận, trung vệ Branislav Ivanovic của đội tuyển Serbia cho biết anh không hiểu nổi những gì vừa diễn ra và mục đích của người thả lá cờ xuống sân là gì. Trong khi đó, đội trưởng Lorik Cana của Albania đổ lỗi cho CĐV Serbia là nguyên nhân khiến trận đấu bị hoãn giữa chừng.

Bạo loạn vượt tầm kiểm soát ở trận Serbia - Albania

Trận đấu giữa Serbia và Albania tại bảng I vòng loại EURO 2016 diễn ra tối ngày 15/10 (giờ địa phương) buộc phải tạm hoãn sau cuộc xô xát giữa các cầu thủ và cổ động viên.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm