Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng body painting vào nhạc kịch

Màn trình diễn body painting bằng nhạc kịch độc đáo mang tên “Welcome another world” diễn ra vào tối 15/9, tại TP.HCM đã gây ấn tượng mạnh với hơn 1.500 khán giả tham dự.

body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 1
Body painting là bộ môn nghệ thuật đặc sắc, thường được sử dụng để tạo nên các bộ ảnh thời trang độc đáo. Mới đây, kỹ thuật vẽ tinh tế này đã được ứng dụng vào biểu diễn nhạc kịch, hứa hẹn tạo nên xu hướng nghệ thuật mới tại Việt Nam trong thời gian tới.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 2
Kỹ thuật đắp nổi được vận dụng một cách khéo léo, điều chỉnh theo tạo hình của từng nhân vật trong vở nhạc kịch.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 3
Nhiều nhân vật được tạo hình khác lạ nhờ nghệ thuật body painting.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 4
Vở nhạc kịch thu hút khán giả ngay từ phút mở màn. Cô công chúa xinh đẹp được chú hề dẫn vào giấc mơ.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 5
Vở nhạc kịch đưa khán giả đến với các cung bậc cảm xúc khác nhau theo cuộc phiêu lưu của công chúa.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 6
Xung đột, bi kịch xảy ra khi quỷ xuất hiện. Kỹ thuật vẽ trực tiếp lên cơ thể giúp các diễn viên có ngoại hình ấn tượng, đặc biệt là các nhân vật phản diện.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 7
Công chúa phải chống chọi với bao âm mưu thủ đoạn. Vở kịch thu hút sự quan tâm của khán giả không chỉ bởi lối diễn xuất mượt mà, mà còn ghi dấu bởi tạo hình nhân vật mới lạ, chưa từng có trên sân khấu kịch Việt Nam.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 8
Vở kịch kết thúc với chiến thắng thuộc về cái thiện. Công chúa bừng tỉnh và nhận ra rằng, không có giấc mơ nào trọn vẹn, không có thế giới nào hoàn toàn tốt đẹp. Cái xấu, cái ác vẫn chen vào cái đẹp, mỗi người nên biết trân trọng cuộc sống đời thực của mình.

 

body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 9
Tiết mục theo trường phái special effects này nằm trong chương trình Hội tụ và thăng hoa do câu lạc bộ Tóc và thẩm mỹ Sài Gòn tổ chức. Với tiết mục này, các giảng viên và học viên của Trung tâm đào tạo nghề thẩm mĩ Linh Chi đã táo bạo đưa nghệ thuật trang điểm phá cách (fantasy) và body painting vào nhạc kịch.
body painting,  nhac kich,  Trung tam day nghe tham anh 10
Vở nhạc kịch với diễn xuất và tạo hình nhân vật ấn tượng được khán giả tán thưởng nồng nhiệt. Bà Nguyễn Thị Kim Châu (giữa) - Giám đốc Trung tâm dạy nghề thẩm mĩ Linh Chi cho biết: “Tôi rất vui khi các học viên trang điểm của Linh Chi tạo hình các nhân vật thành công ngoài mong đợi. Trang điểm fantasy và body painting là đỉnh cao của kỹ thuật trang điểm. Các học viên này đã cho thấy khả năng hội họa của mình và làm chủ kỹ thuật trang điểm một cách ấn tượng".

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm