Là ứng dụng giao đồ ăn chiếm 65% thị phần tại Hàn Quốc, Baemin được xem là một trong các unicorn thành công của châu Á. Giúp người tiêu dùng trải nghiệm ăn uống dễ dàng, tiện lợi và thân thiện là ba yếu tố cốt lõi ứng dụng đặt lên hàng đầu khi triển khai ở thị trường Viêt Nam, khởi điểm là TP.HCM.
Baemin với màu áo xanh mint đặc trưng tỏa đi khắp các đường phố. |
Sau 365 ngày, ứng dụng đạt nhiều thành tích ấn tượng tại TP.HCM: Hàng chục nghìn đối tác tài xế phủ sóng khắp 18 quận tại TP.HCM, thời gian giao hàng trung bình cho mỗi đơn hàng 20 phút, hàng chục nghìn quán đăng ký trên ứng dụng cùng hàng chục triệu lượt tải về, nhiều chiến dịch truyền thông được yêu thích trên mạng xã hội…
Đầu tiên, thành tích đó đến từ bộ nhận diện thương hiệu riêng khó lẫn: Màu áo xanh mint trẻ trung đầy sức sống, hình ảnh đại diện chú Mèo mập thân thiện. Nhiều người tiêu dùng đánh giá cao thiết kế giao diện app thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, giúp order đồ ăn nhanh, không gặp trở ngại khi thao tác.
Thiết kế app thân thiện với người dùng, đơn giản và dễ sử dụng. |
Bên cạnh đó, ứng dụng tích hợp nhiều hình thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng. Cụ thể, Baemin cung cấp 5 lựa chọn thanh toán như trả tiền mặt, thanh toán thẻ ATM, thẻ tín dụng, hoặc thanh toán qua các ví điện tử phổ biến… Khách hàng sẽ hưởng lợi hơn khi có thể tích điểm trên cả ứng dụng và các ví thanh toán điện tử.
Qua loạt chiến dịch marketing, những câu từ quen thuộc trở nên sống động, gần gũi hơn với thực khách như “Baemin nóng giòn đây!”, “Yêu là phải nói, đói là phải ăn”… đi cùng những chiến dịch truyền thông lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội như “Chọn quán ăn như chọn người yêu”, “Quán ngon quận mình”…
Baemin mang đến nhiều khuyến mại cho các tín đồ ẩm thực Hà thành. |
Để tối ưu trải nghiệm của các tín đồ sành ăn, ứng dụng thường xuyên update “Bộ sưu tập hàng tuyển” với tư vấn từ đội ngũ chuyên gia ẩm thực của Baemin và đối tác là những trang chuyên về ẩm thực, food blogger hàng đầu Việt Nam. Ứng dụng đặt mục tiêu đưa ra những gợi ý hấp dẫn, xóa tan nỗi niềm trăn trở “Hôm nay ăn gì?” của người dùng.
Nhiều khuyến mại cũng là cách tân binh này lấy lòng người tiêu dùng. Ứng dụng “chiêu đãi” người dân thủ đô với giỏ khuyến mại đa dạng: Freeship tất cả quán, khao cả ba bữa, tuyển tập voucher giá trị với loạt thực đơn từ ăn vặt, trà sữa, sữa chua đến các món Việt, món Âu…
Sau khi chinh phục vùng đất đa dạng về ẩm thực như TP.HCM, Baemin đang tiến những bước đầu tiên trong hành trình tiếp cận những tín đồ ẩm thực khó tính tại thủ đô Hà Nội.
Bình luận