Với hơn 25.000 người sử dụng thường xuyên tại các thị trường năng động trong khu vực châu Á, ứng dụng dành cho smartphone này là một lựa chọn thú vị dành cho các bạn trẻ trong việc tìm người bạn tâm giao. Ngoài ra, Paktor sẽ giúp người sử dụng tự tin hơn trong việc mở rộng mối quan hệ của chính mình.
Với cái tên có nghĩa là “hẹn hò” trong tiếng Quảng Đông, ứng dụng Paktor là thành quả đáng kể sau khi mối tình lâu năm của Joseph Phua (người sáng lập) - đổ vỡ. Chàng cựu sinh viên theo học chương trình MBA tại trường Chicago’s Booth School of Business chia sẻ: “Tôi đã cảm thấy rất khó khăn khi bắt đầu hẹn hò lại. Không phải vì tôi không còn tự tin như xưa, mà vì việc sử dụng các trang web hay các ứng dụng để tìm người bạn mới, lúc bấy giờ, chưa thực sự thuận tiện, đặc biệt đối với một chàng trai châu Á như tôi”.
“Người châu Á khá nhút nhát, và đặc biệt, rất sợ bị chối từ trong tình cảm”, Joseph cho biết. Chính vì vậy, Paktor đã được xây dựng trên nền tảng “cả hai giả ngơ”. Cuộc hội thoại chỉ được bắt đầu khi cả hai đối tượng cùng nhấn nút trỏ trên hình của người còn lại, thể hiện sự quan tâm của mình với đối phương. Nếu sự quan tâm chỉ bắt đầu từ một trong hai thì đoạn hội thoại sẽ không được bắt đầu. Mặt khác, với khả năng định vị tốt, cũng như tính năng đăng nhập bằng các tài khoản mạng xã hội với lượng kết nối tối thiểu, đây là một ứng dụng xã hội hẹn hò chú trọng đến sự an toàn cho người sử dụng.
Gần giống như Facebook, ra đời từ căn phòng ký túc xá và được lan rộng trong giới sinh viên, Paktor đang nhắm vào cộng đồng trẻ, và xem đây là đối tượng chính của mình. Hiện tại, đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, và những nhà sáng lập cũng không định hướng sẽ thu phí người sử dụng cho những ứng dụng nền tảng. Con số 9 trong số 10 người từng dùng tiếp tục quay lại sau lần đầu sử dụng, cũng như 40% người đăng ký đăng nhập hàng ngày, đã khẳng định tầm nhìn phát triển đúng đắn của nhà sáng lập.
Theo nghiên cứu của Paktor, tại Việt Nam, hơn 2/3 người sử dụng Internet đang ở độ tuổi dưới 24 tuổi và ngày càng nhiều người truy cập Internet từ điện thoại, cũng như sử dụng các ứng dụng thông minh. Cùng với tầm nhìn và đội ngũ chuyên viên am hiểu văn hóa tại từng thị trường, doanh nhân trẻ Joseph khẳng định: “Tôi tin điều diệu kỳ sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam”.
Ra mắt vào giữa tháng sáu 2013, đến này Paktor được tải về hơn 50.000 lượt, và đang đứng thứ ba trong danh sách những ứng dụng mạng xã hội được tải nhiều nhất tại Singapore. Paktor được sử dụng như sau:
- Sau khi đăng ký và đăng nhập, Bảo lướt qua những hồ sơ của những người bạn xuất hiện ngẫu nhiên trên Paktor.
- Nhìn thấy Linh, Bảo nhấn nút trỏ trên hình, thể hiện sự quan tâm của mình dành cho Linh.
- Nếu Linh cũng nhấn nút trỏ trên hình của Bảo, thì một cửa sổ trò chuyện riêng giữa Linh và Bảo sẽ được hiện ra. Cửa sổ trò chuyện này chỉ được xuất hiện khi cả hai người cùng thích nhau.
Mặt khác, cho phép đăng nhập bằng các tài khoản của các mạng xã hội phổ biến, việc đăng ký và sử dụng Paktor càng trở nên dễ dàng.
Ứng dụng Paktor hiện có mặt trên Apple Store và Google Play và hoàn toàn miễn phí
Xem thông tin chi tiết website: www.gopaktor.com
Tư liệu: Paktor