Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng YouTube bị khai tử trên iOS 6

Sau Google Maps, đến lượt ứng dụng YouTube của Google bị loại bỏ khỏi hệ điều hành di động do Apple phát hành.

Ứng dụng YouTube bị khai tử trên iOS 6

Sau Google Maps, đến lượt ứng dụng YouTube của Google bị loại bỏ khỏi hệ điều hành di động do Apple phát hành.

Trong bản iOS 6 beta 4 vừa gửi đến các nhà phát triển ứng dụng hôm qua (7/8), YouTube đã không còn nằm trong danh sách các ứng dụng gốc của những chiếc iPhone, iPad. 

Phát biểu trên trang The Verge, Apple cho biết: “Hợp đồng cung cấp ứng dụng YouTube trên iOS đã kết thúc. Người dùng vẫn có thể sử dụng dịch vụ YouTube trên trình duyệt Safari. Google cũng đang làm việc để tạo ra một ứng dụng YouTube mới trên App Store”.

YouTube không phải là dịch vụ duy nhất của Google bị khai tử trên iOS 6. Trước đó, tại hội nghị WWDC, Apple từng công bố thay thế Google Maps bằng ứng dụng bản đồ của riêng họ.

YouTube đã xuất hiện trên màn hình chủ của iPhone kể từ năm 2007, khi chiếc smartphone này mới ra mắt. Tuy nhiên, do sự phát triển của Android, Apple đã quyết định tạo ra một cuộc “chiến tranh lạnh” với Google, và khai tử các sản phẩm của Google khỏi iOS là một cách “dằn mặt” đối thủ mà Apple đang thực hiện.

Đối với Google, đây chưa hẳn đã là một điều khó chịu, bởi với việc các ứng dụng Maps và YouTube bị loại khỏi màn hình chủ của Apple, họ sẽ có toàn quyền điều chỉnh giao diện, cập nhật các tính năng mới cho các ứng dụng này. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải download chúng về từ kho ứng dụng App Store thay vì dùng “hàng có sẵn” như trên các phiên bản hệ điều hành trước.

Phát biểu trước báo giới, Google cho biết họ sẽ làm việc chặt chẽ với Apple để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên ứng dụng YouTube của mình. Về phần Apple, có thể họ sẽ thay thế YouTube bằng một ứng dụng của bên thứ 3 khác, có thể là Vimeo.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm