Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưng Hoàng Phúc nén đau tập nhảy

Chuẩn bị cho liveshow sắp tới của Tuyệt đỉnh tranh tài với chủ đề nhạc dance, nam ca sĩ điển trai tập vũ đạo nhiều khiến bệnh cũ tái phát, đôi lúc anh bị ngã khi nhảy.

Ưng Hoàng Phúc gặp nhiều khó khăn do căn bệnh thoái vị đĩa đệm tái phát trở lại trước khi tham gia chương trình. Anh phải liên tục điều trị để có sức khỏe tốt. Đến tuần nhạc dance, tuy không phải dòng nhạc khó nhưng trở ngại lớn nhất là căn bệnh cũ. Nhiều khi đang tập luyện những động tác khó, có lúc anh ngã xuống vì cơn đau kéo đến.

Ưng Hoàng Phúc gặp nhiều khó khăn do căn bệnh thoái vị đĩa đệm tái phát trở lại trước khi tham gia chương trình. Anh phải liên tục điều trị để có sức khỏe tốt. Đến tuần nhạc dance, tuy không phải dòng nhạc khó nhưng trở ngại lớn nhất là căn bệnh cũ. Nhiều khi đang tập luyện những động tác khó, anh ngã xuống vì cơn đau kéo đến.

Ưng Hoàng Phúc khẳng định, có nhiều ca sĩ đa năng: “Phúc nghĩ các ca sĩ tham gia chương trình đều có thể hát được tất cả các thể loại nhạc và ai cũng có khả năng đó hết. Quan trọng là khi ca sĩ thể hiện các dòng nhạc khác, khán giả có thể cảm nhận thêm cái mới, cái lạ so với dòng nhạc quen thuộc của ca sĩ.

Bạn trai Kim Cương khẳng định, có nhiều ca sĩ đa năng: “Phúc nghĩ các ca sĩ tham gia chương trình đều có thể hát được tất cả các thể loại nhạc và ai cũng có khả năng đó hết. Quan trọng là khi ca sĩ thể hiện các dòng nhạc khác, khán giả có thể cảm nhận thêm cái mới, cái lạ so với dòng nhạc quen thuộc của ca sĩ.

Phương Vy cũng đồng tình với Ưng Hoàng Phúc: “Bản thân Vy nghĩ tất cả các anh chị, ai cũng có khả năng hát được tất cả các dòng nhạc hết. Đặc biệt ai cũng có tinh thần yêu âm nhạc, yêu sân khấu, yêu khán giả nên Vy nghĩ mọi người sẽ sẵn sàng hy sinh để làm cho bản thân mình thích hợp với dòng nhạc sẽ trình diễn sắp tới.

Phương Vy cũng đồng tình với Ưng Hoàng Phúc: “Bản thân Vy nghĩ tất cả các anh chị, ai cũng có khả năng hát được tất cả các dòng nhạc hết. Đặc biệt ai cũng có tinh thần yêu âm nhạc, yêu sân khấu, yêu khán giả nên Vy nghĩ mọi người sẽ sẵn sàng hy sinh để làm cho bản thân mình thích hợp với dòng nhạc sẽ trình diễn sắp tới".

Quán quân Vietnam Idol 2007 sẽ chọn cho mình cách thể hiện khác biệt với thể loại múa bollywood trong bản phối mới của Như sương mai. Cô cũng chia sẻ rằng nhạc dance không quá khó khăn với mình nên quyết định sẽ tạo một phong cách hoàn toàn khác nhằm tạo sự mới mẻ, sôi động gửi đến khán giả.

Quán quân Vietnam Idol 2007 sẽ chọn cho mình cách thể hiện khác biệt với thể loại múa bollywood trong bản phối mới của Như sương mai. Cô cũng chia sẻ rằng nhạc dance không quá khó khăn với mình nên quyết định sẽ tạo một phong cách hoàn toàn khác nhằm tạo sự mới mẻ, sôi động gửi đến khán giả.

Trái ngược với đồng nghiệp, Đức Tuấn bày tỏ quan điểm: Đối với Tuấn, ca sĩ càng chuyên nghiệp, khả năng hát tất cả các thể loại nhạc càng không thể. Một khi ca sĩ càng chuyên nghiệp thì sự định dạng phong cách và con đường đi đã quá rạch ròi, quá rõ ràng. Để đến được với sự rõ ràng, họ phải luyện tập theo phong cách đó một cách tuyệt đối và đành phải hy sinh những phong cách khác, để hoàn thiện phong cách âm nhạc của mình. Anh hy vọng rằng tất cả các ca sĩ đều tham gia với một tinh thần cống hiến hết mình cho khán giả, quan trọng là niềm vui có được sau mỗi chương trình.

Trái ngược với đồng nghiệp, Đức Tuấn bày tỏ quan điểm: "Đối với Tuấn, ca sĩ càng chuyên nghiệp, khả năng hát tất cả các thể loại nhạc càng không thể. Một khi ca sĩ càng chuyên nghiệp thì sự định dạng phong cách và con đường đi đã quá rạch ròi, quá rõ ràng. Để đến được với sự rõ ràng, họ phải luyện tập theo phong cách đó một cách tuyệt đối và đành phải hy sinh những phong cách khác, để hoàn thiện phong cách âm nhạc của mình". Anh hy vọng rằng tất cả các ca sĩ đều tham gia với một tinh thần cống hiến hết mình cho khán giả, quan trọng là niềm vui có được sau mỗi chương trình.

Dường như ý tưởng của Đức Tuấn không bao giờ cạn kiệt. Mỗi tuần thi anh đều đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác từ cách dàn dựng đến hóa trang. Tuần này, lần đầu tiên khán giả sẽ nghe nhạc Trịnh được phối dance đồng thời sẽ chứng kiến một hình ảnh Đức Tuấn hoàn toàn khác. Để tiết mục được hoàn hảo, anh đã phải tập luyện rất cực lực, đổ mồ hôi rất nhiều trên sàn tập.

Dường như ý tưởng của Đức Tuấn không bao giờ cạn kiệt. Mỗi tuần thi anh đều đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác từ cách dàn dựng đến hóa trang. Tuần này, lần đầu tiên khán giả sẽ nghe nhạc Trịnh được phối dance đồng thời sẽ chứng kiến một hình ảnh Đức Tuấn hoàn toàn khác. Để tiết mục được hoàn hảo, anh đã đổ mồ hôi rất nhiều trên sàn tập.

Luôn nằm trong top an toàn, cô em út Kimmese vẫn rất tự tin với các phần thi của mình. Các ca khúc Kimmese chọn luôn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình. Tuần thi dance cũng xem như là một sở trường vì dòng nhạc cô hướng đến cũng rất trẻ trung và sôi động.

Luôn nằm trong top an toàn, cô em út Kimmese vẫn rất tự tin với các phần thi của mình. Các ca khúc Kimmese chọn luôn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình. Tuần thi dance cũng xem như là một sở trường vì dòng nhạc cô hướng đến rất trẻ trung và sôi động.

Kimmese mất nhiều thời gian để suy nghĩ xem ai có khả năng hát được tất cả các thể loại nhạc khác nhau. “Ca sĩ nào cũng có thể mạnh riêng, điểm nổi trội riêng, để nói ai có khả năng hát được tất cả các thể loại nhạc rất mơ hồ. Mình không thiên vị ai hết, mọi người cứ cố gắng thể hiện mình như vậy là tốt rồi”, nữ rapper chia sẻ.

Kimmese mất nhiều thời gian để suy nghĩ xem ai có khả năng hát được tất cả các thể loại nhạc khác nhau. “Ca sĩ nào cũng có thể mạnh riêng, điểm nổi trội riêng, để nói ai có khả năng hát được tất cả các thể loại nhạc rất mơ hồ. Mình không thiên vị ai hết, mọi người cứ cố gắng thể hiện mình như vậy là tốt rồi”, nữ rapper chia sẻ.

-	Rocker Phạm Anh Khoa cũng bày tỏ suy nghĩ: “Khoa nghĩ cuộc thi này rất phức tạp và đánh đố các ca sĩ tham gia chương trình. Vì rất  khó để một ca sĩ toàn năng trong tất cả các dòng nhạc nên gần như họ chỉ có thể cố gắng làm tròn vai ở những dòng nhạc khác sở trường. Người mà Khoa nghĩ có thể biến hóa mình trong nhiều dòng nhạc là Phương Vy và có thể là chị Trang Nhung”.

Rocker Phạm Anh Khoa  bày tỏ suy nghĩ: “Khoa nghĩ cuộc thi này rất phức tạp và đánh đố các ca sĩ tham gia chương trình. Vì rất khó để một ca sĩ toàn năng trong tất cả các dòng nhạc nên gần như họ chỉ có thể cố gắng làm tròn vai ở những dòng nhạc khác sở trường. Người mà Khoa nghĩ có thể biến hóa mình trong nhiều dòng nhạc là Phương Vy và có thể là chị Trang Nhung”.

Rocker sẽ có màn biểu diễn ấn tượng khi làm mới hit Xin hãy thứ tha của Hồ Ngọc Hà. Anh chỉ chọn vài vũ công nhưng ấn tượng nhất là Anh Khoa sẽ múa laser trên hiệu ứng ánh sáng hiện đại. Một ý tưởng táo bạo và có phần hơi mạo hiểm vì kỹ thuật này rất khó làm mà thời gian tập luyện không nhiều.

Anh sẽ có màn biểu diễn ấn tượng khi làm mới hit Xin hãy thứ tha của Hồ Ngọc Hà. Anh chỉ chọn vài vũ công nhưng ấn tượng nhất là Anh Khoa sẽ múa laser trên hiệu ứng ánh sáng hiện đại. Một ý tưởng táo bạo và có phần hơi mạo hiểm vì kỹ thuật này rất khó làm mà thời gian tập luyện không nhiều.

Thứ 7 vừa qua, Phạm Thu Hà đã trải qua một đêm đầy cảm xúc. Sau đó cô đã phải truyền nước biển để có sức khỏe tiếp tục công việc. Hiện tại sức khỏe của giọng ca opera vẫn chưa ổn định nên trong lúc luyện tập cô hay bị choáng. Phạm Thu Hà chia sẻ thêm mặc dù sức khỏe chưa tốt lắm nhưng đêm thi sắp tới cô vẫn sẽ hết mình với ca khúc Chuông gió.

Thứ 7 vừa qua, Phạm Thu Hà đã trải qua một đêm đầy cảm xúc. Sau đó cô đã phải truyền nước biển. Hiện tại sức khỏe của giọng ca opera vẫn chưa ổn định nên trong lúc luyện tập cô hay bị choáng. Phạm Thu Hà chia sẻ thêm, đêm thi sắp tới cô vẫn sẽ hết mình với ca khúc Chuông gió.

Đối với Hà, cả 10 ca sĩ tham gia chương trình, mỗi người có một cái biến hóa trong từng đêm khác nhau. Ví dụ có đêm này Hà thấy Anh Khoa tốt, có đêm này Phương Vy tốt, một đêm khác Hà lại thấy Minh Thư tốt. Đêm vừa rồi mới là live show thứ 3 thôi nhưng mỗi người có một tiềm ẩn riêng. Ngay cả Đức Tuấn cũng thế, vòng đầu Hà thấy không bứt phá nhưng càng về sau Đức Tuấn nổi trội, bất ngờ thú vị. Vì tinh thần nghệ sĩ luôn luôn nằm trong máu mỗi người, nên lkhi được thử nghiệm ở các thể loại nhạc sẽ bật được ra tất cả những gì thật nhất của từng người. Chính vì lẽ đó mà để dự đoán ra một người nào đó khá là khó.

"Đối với Hà, cả 10 ca sĩ đều biến hóa trong từng đêm khác nhau. Ví dụ có đêm này Hà thấy Anh Khoa tốt, có đêm này Phương Vy tốt, một đêm khác Hà lại thấy Minh Thư tốt. Đêm vừa rồi mới là live show thứ 3 thôi nhưng mỗi người có một khả năng tiềm ẩn riêng. Ngay cả Đức Tuấn cũng thế, vòng đầu Hà thấy không bứt phá nhưng càng về sau Đức Tuấn nổi trội, bất ngờ thú vị. Vì tinh thần nghệ sĩ luôn luôn nằm trong máu mỗi người, nên khi được thử nghiệm ở các thể loại nhạc sẽ bật được ra tất cả những gì thật nhất. Chính vì lẽ đó mà để dự đoán ra một người nào đó khá khó", cô chia sẻ.

“Hoàng tử Vpop” quen thuộc với các bản nhạc pop ballad nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng với dòng nhạc dance anh phải bắt đầu từ những bước cơ bản nhất từ cách bước chân, đánh tay. Hoàng Hải chọn một liên khúc gồm 2 bài dance rất đặc trưng và nổi tiếng của Thu Minh là Taxi và Bay. Đây là hai ca khúc rất nổi tiếng nên áp lực càng nặng hơn. Dù rất khó nhưng để tiếp tục chinh phục chặng đường dài phía trước, Hoàng Hải cần phải nổ lực để khán giả thấy mình làm được nhiều thể lại khác nhau.

Hoàng tử Vpop quen với các bản nhạc pop ballad nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng với dance anh phải bắt đầu từ những bước cơ bản nhất từ cách bước chân, đánh tay. Hoàng Hải chọn một liên khúc gồm 2 bài dance rất đặc trưng và nổi tiếng của Thu Minh là Taxi Bay. Đây là hai ca khúc rất nổi tiếng nên áp lực càng nặng hơn. 

Đồng quan điểm với Đức Tuấn, ca sĩ Hoàng Hải cũng cho rằng, việc một ca sĩ hát được nhiều thể loại là một điều rất khó: Thực ra, Hải nghĩ là không ai có khả năng có thể hát được tất cả các thể loại nhạc. Đấy là quan điểm của Hải. Vì với mỗi ca sĩ họ chỉ thật sự mạnh với một thể loại, hoặc một rưỡi thôi, chứ để mạnh về hai thể loại thì Hải nghĩ cũng khó tìm lắm, quan điểm là một người mà giỏi hai cái như nhau là không làm được.

Đồng quan điểm với Đức Tuấn,  Hoàng Hải cũng cho rằng, việc một ca sĩ hát được nhiều thể loại là một điều rất khó: "Hải nghĩ không ai có khả năng có thể hát được tất cả các thể loại nhạc. Vì với mỗi ca sĩ họ chỉ thật sự mạnh với một thể loại, hoặc một rưỡi thôi, chứ để mạnh về hai thể loại thì Hải nghĩ cũng khó tìm lắm".

Trang Nhung khá bận bịu với chuyện gia đình nên cô không có nhiều thời gian gần gũi với các ca sĩ khác: “Nhung chưa thể cảm nhận được hết là bạn nào có đầy đủ khả năng đó. Điều quan trọng là các bạn ấy đã rất dũng cảm khi tham gia chương trình này rồi. Đã dám tham gia, dám khám phá thì đã chiến thắng rồi”.

Trang Nhung khá bận bịu với chuyện gia đình nên cô không có nhiều thời gian gần gũi với các ca sĩ khác: “Nhung chưa thể cảm nhận được hết là bạn nào có đầy đủ khả năng đó. Điều quan trọng là các bạn ấy đã rất dũng cảm khi tham gia chương trình này rồi. Đã dám tham gia, dám khám phá thì đã chiến thắng rồi”.

Cô  chuyên trị dòng nhạc dân ca, dân gian đương đại với cách biểu diễn đơn giản trên sân khấu và tập trung gần như hoàn toàn vào giọng hát. Ở thể loại dance, bà mẹ bốn con vẫn không thua kém các đồng nghiệp. Nhảy hiện đại khó nhưng động tác soạt chân được Trang Nhung thực hiện rất tốt. Các vũ công đùa rằng sẽ để Trang Nhung đưa tuyệt chiêu soạt chân của “thể dục nhịp điệu” vào tiết mục. Cô sẽ trình bày bài hit Trắng đen đình đám của Mỹ Tâm.

Chuyên trị dòng nhạc dân ca, dân gian đương đại với cách biểu diễn đơn giản trên sân khấu và tập trung gần như hoàn toàn vào giọng hát nhưng ở thể loại dance, bà mẹ bốn con vẫn không thua kém các đồng nghiệp. Nhảy hiện đại khó nhưng động tác xoạc chân được Trang Nhung thực hiện rất tốt. Các vũ công đùa rằng sẽ để Trang Nhung đưa tuyệt chiêu xoạc chân của thể dục nhịp điệu vào tiết mục. Cô sẽ trình bày bài hit Trắng đen đình đám của Mỹ Tâm. Liveshow thứ 4 của Tuyệt đỉnh tranh tài được truyền hình trực tiếp lúc 21h, thứ 7, 10/5 trên HTV7.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm