Ủng khổng lồ màu vàng đánh dấu sự kết hợp của MSCHF và Crocs. Ảnh: @mschf. |
Luôn khiến công chúng bất ngờ với những sáng tạo độc đáo, tổ chức nghệ thuật MSCHF từng gây sốt khi trình làng đôi ủng khổng lồ màu đỏ vào đầu năm 2023. Gần đây, thương hiệu này tiếp tục giới thiệu đến công chúng mẫu túi xách siêu nhỏ, chỉ có thể quan sát bằng kính hiển vi.
Không dừng lại ở đó, MSCHF chứng minh khả năng sáng tạo vô biên khi làm mới đôi ủng cao su khổng lồ bằng cách kết hợp với nhãn hàng Crocs.
Ủng cao su đục lỗ vàng được rapper Tommy Cash diện trong show thời trang của Rick Owens. Ảnh: @mschf. |
Ủng cao su kết hợp sục lỗ
Trong buổi trình diễn bộ sưu tập mới của nhà mốt Rick Owens tại Tuần lễ thời trang nam Paris 2023, rapper Tommy Cash xuất hiện với trang phục sọc đen - trắng của các chủ hề trong những tiết mục kịch câm.
Anh gây chú ý khi xách thêm một chiếc ô vàng, xỏ chân vào đôi ủng cao su lỗ đồng màu của MSCHF. Món đồ là sự kết hợp của ủng cao su khổng lồ và sục lỗ (bao gồm cả dây đeo gót).
Hình ảnh rapper này diện sản phẩm độc đáo thu về số lượng lớn tương tác trên trang cá nhân của Tommy Cash và kênh truyền thông thương hiệu MSCHF. Theo Highsnobiety, mẫu ủng màu vàng rực rỡ được làm từ cao su này khiến giới mộ điệu liên tưởng đến nhân vật hoạt hình SpongeBob trong phim SpongeBob SquarePants.
Món đồ này là sự kết hợp của ủng khổng lồ và sục cao su đục lỗ, đánh dấu sự kết hợp giữa MSCHF và Crosc. Ảnh: @mschf. |
Chiếc ủng khổng lồ màu đỏ được MSCHF trình làng từ tháng 2/2023, gây sốt mạng xã hội. Ảnh: MSCHF. |
Phiên bản ủng đỏ gốc
Đầu năm 2023, đôi ủng đỏ khổng lồ đã được MSCHF giới thiệu đến công chúng. Sản phẩm này nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội, tạo ra xu hướng mới trong lĩnh vực thời trang.
Đôi ủng cao su cỡ lớn lấy cảm hứng từ giày của nhân vật truyện tranh Nhật Bản - cậu bé Astro. Trong thông cáo báo chí, MSCHF chia sẻ: “Chúng tôi đang bước vào thế giới 3D”.
Món đồ thời trang này chính thức được bán ra vào ngày 16/2 với mức giá 350 USD (khoảng hơn 8 triệu đồng). Ngay từ khi ra mắt, đôi ủng đỏ đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Trên mạng xã hội, một video hướng dẫn cách tạo kiểu, phối đồ với đôi boots đã đạt 3 triệu lượt xem và hơn 500.000 lượt thích trong 24 giờ đầu tiên.
“Sự độc, lạ của các thiết kế thời trang cho phép chúng ta giải phóng trí tưởng tượng, bước ra khỏi thực tế nhàm chán”, đại diện MSCHF chia sẻ về cảm hứng hoạt hình trong các sản phẩm mới ra mắt.
Đôi ủng lấy cảm hứng từ thế giới hoạt hình này nhanh chóng được những người nổi tiếng như Ciara, Doja Cat, Coi Leray và Lil Nas X nhiệt tình lăng xê. Không chỉ xuất hiện trên đường phố, sản phẩm này còn được nhìn thấy trong sự kiện, lễ cưới, tiệc tối, góp phần tôn vinh phong cách cá nhân của các tín đồ thời trang.
Rapper Coi Leray diện đôi ủng đỏ lấy cảm hứng từ thế giới hoạt hình. Ảnh: @coileray. |
Tuy nhiên, MSCHF không phải thương hiệu duy nhất hưởng ứng xu hướng cosplay trong lĩnh vực thời trang. Trước đó, trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023, nhà mốt Loewe đã trình làng mẫu giày cao gót quá khổ, mô phỏng đôi guốc của nhân vật hoạt hình chuột Minnie.
Balenciaga cũng giới thiệu phiên bản thực của đôi giày lười khổng lồ mà chú hề Hummer Derby thường xuyên đeo.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.