Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống thoát chết trong vụ tấn công tự sát

Một ứng viên tổng thống Afghanistan may mắn thoát chết, nhưng 6 người khác thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết ở thủ đô Kabul hôm qua.

Vụ tấn công xảy ra tại thủ đô Kabul của Afghanistan vào ngày 6/6. Mục tiêu của kẻ đánh bom là ứng viên tổng thống Afghanistan, ông Abdullah Abdullah. Ông Abdullah sinh năm 1960 và từng giữ chức ngoại trưởng Afghanistan từ năm 2001 đến 2005.
Hai quả bom phát nổ bên ngoài một khách sạn nhằm vào xe của  Abdullah khiến vệ sĩ của ông bị thương. Sáu người khác thiệt mạng.
Cảnh tan hoang sau vụ đánh bom. Vụ khủng bố xảy ra trước ngày 14/6, thời điểm bầu cử tổng thống Afghanistan vòng hai sẽ diễn ra.
Trong đợt bầu cử tới, ông Abdullah Abdullah và ông Ashraf Ghani, cựu chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Thế giới, sẽ là đối thủ của nhau.
Lực lượng an ninh đang kiểm tra hiện trường. Trong vòng một của cuộc bầu cử tổng thống Afghanistan ngày 5/4, ông Abdullah đã giành đa số phiếu. Nhưng số phiếu của ông chưa đủ lớn để có thể giành thắng lợi ngay từ vòng một.
Một số xe của phái đoàn hỏng vì vụ đánh bom..
Cửa kính của tòa nhà cạnh hiện trường vỡ vì xung chấn từ vụ nổ. Vụ tấn công khiến người ta lo ngại về an ninh trong vòng hai của cuộc bầu cử vào tuần tới.

Thoát chết sau khi tàu băng qua người

Một thanh niên ở tiểu bang Oregon (Mỹ) thoát chết trong gang tấc ngay ngày cuối năm 31/12/2009, sau khi ngã xuống đường ray giữa lúc đoàn tàu đang lao tới.

Đỗ Quyên

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm