Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng xử thế nào để không làm khó mình, người nghe cũng vui vẻ?

Một người thông minh, thành công trong cuộc sống luôn biết giữ quan điểm của mình, không dễ dàng nghe theo và chấp nhận ý kiến áp đặt từ người khác.

cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 1cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 2
Rất khó để từ chối khi ai đó nhờ bạn giúp điều gì. Bạn cần xem xét thật kĩ sự việc trước khi nhận lời hay từ chối. Nhiều người thường tỏ ra bất lực, ngại khó, chưa cố gắng hết sức đã nhờ cậy sự giúp đỡ của người khác. Vậy nên nếu gặp tình huống như vậy, bạn nên từ chối thẳng nhé!
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 3cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 4
Con trai (đặc biệt là những người đã có gia đình) nghĩ rằng việc vào rạp chiếu phim thật nhàm chán. Họ thường lấy lý do nào đó để không đi với bạn. Đừng nản, hãy mua vé trước, chắc chắn anh ý sẽ đi cùng thôi.
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 5cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 6
Cha mẹ luôn mong muốn những điều tốt đẹp cho con. Nhưng không phải mọi quyết định của bậc phụ huynh đều đúng và phù hợp. Do đó, nếu bạn có ước mơ, mục tiêu riêng, nên thẳng thắn, khéo léo thuyết phục cha mẹ.
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 7cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 8
Quan điểm về hôn nhân trước kia và hiện nay có nhiều điểm không giống nhau. Bạn nên giải thích cho cha mẹ hiểu cuộc sống của bạn, bạn có khả năng sắp xếp và lo cho gia đình nhỏ của mình.
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 9cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 10
Nhiều người chồng rất bảo thủ. Họ sẽ chẳng bao giờ nhận lỗi do mình gây ra, thậm chí là còn đổ thừa cho bạn. Thế nên khi gặp tình huống này, bạn nên nhẹ nhàng góp ý với chồng, đừng có việc gì cũng nhận lỗi về bản thân.
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 11cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 12
Dù đã kết hôn, bạn vẫn còn có nhiều mối quan hệ riêng. Chồng có thể ra ngoài giao lưu gặp gỡ bạn bè thì thỉnh thoảng bạn cũng nên tự cho mình thời gian nghỉ ngơi, đi cà phê, dạo phố, mua sắm với "đồng đội".
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 13cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 14
Con cái không hẳn là yếu tố quyết định đến hạnh phúc gia đình. Nếu bạn chưa sẵn sàng thì đừng vội. Hãy cân nhắc mọi việc để vừa đảm bảo cuộc sống gia đình hạnh phúc, vừa duy trì được kinh tế. Bởi sinh con, nuôi con, chăm con rất tốn kém đó!
cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 15cach ung xu de tranh tinh trang bi dong anh 16
Anh chị em yêu thương, giúp đỡ nhau là tốt. Nhưng bạn cần biết cách thể hiện. Hãy giúp em mình có công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân, thay vì hàng tháng đưa cho họ một số tiền.

Bạn cần ứng xử thế nào để ghi điểm trong mắt mọi người?

Nếu muốn những ai tiếp xúc với mình đều cảm thấy thoải mái và tin tưởng, bạn cần nắm rõ 7 quy tắc dưới đây.

Hương Liên

Tranh: Bright Side

Bạn có thể quan tâm