Hãng hàng không cam kết giãn cách nhưng các chuyến bay vẫn chật cứng
Các hãng hàng không cam kết đảm bảo giãn cách xã hội trong khoang hành khách để chống dịch Covid-19. Nhưng trong nhiều chuyến bay, khách vẫn phải ngồi sát nhau.
471 kết quả phù hợp
Các hãng hàng không cam kết đảm bảo giãn cách xã hội trong khoang hành khách để chống dịch Covid-19. Nhưng trong nhiều chuyến bay, khách vẫn phải ngồi sát nhau.
Bức ảnh về chuyến bay đông đúc được đăng bởi một bác sĩ Mỹ mới đây đã cho thấy sự bế tắc của phương án giãn cách xã hội khi ngành hàng không không hoạt động trở lại.
Andy Luten, nhiếp ảnh gia ở Dallas (Mỹ), ghi lại hình ảnh hàng trăm máy bay đến từ nhiều hãng hàng không đỗ tại 6 sân bay trên khắp vùng tây nam nước Mỹ.
Chuyến bay đón hơn 300 người Việt từ Mỹ về Việt Nam có hành trình kéo dài 33 giờ, phi hành đoàn đông gấp đôi bình thường, cơ trưởng là phi công lão luyện...
Chính phủ nhiều quốc gia đã đổ hơn 85 tỷ USD để giúp các hãng hàng không cầm cự trong dịch Covid-19. Tuy nhiên, giới CEO cho rằng chỉ chừng đó là không đủ.
Vị tỷ phú 89 tuổi tiết lộ, đã 7 tuần kể từ lần cuối ông cắt tóc, đeo cà vạt hay khoác lên người những bộ vest do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Dù gặp không ít khó khăn, có những thời điểm cả bộ máy điều hành bay chỉ phục vụ 1-2 chuyến bay/ngày, nhưng các hãng vẫn thể hiện trách nhiệm cao phòng chống dịch.
Nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Covid-19, hãng hàng không Mỹ United Airlines bán và thuê lại 22 phi cơ cho doanh nghiệp cho thuê máy bay Trung Quốc.
Theo Wall Street Journal, nền kinh tế Mỹ chưa từng trải qua tình huống nào giống như một tháng vừa qua.
Có rất nhiều chuyến bay trên toàn thế giới dù trống ghế vẫn cất cánh mỗi ngày khi nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh trong dịch Covid-19.
Nhiều nơi trên thế giới vẫn chưa xác nhận ca nhiễm virus nào. Tuy nhiên, người dân những nơi này hàng ngày sống trong lo sợ vì dường như không nơi nào thực sự miễn nhiễm với virus.
Dù số người chết không ngừng gia tăng, sự lây lan diễn ra với tốc độ chóng mặt, diễn biến dịch virus corona những tuần qua mới chỉ là khúc dạo đầu cho một "cuộc tấn công dữ dội".
Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Các nhà sáng lập, CEO ở một số công ty đã không nhận lương để "chiến đấu" cùng nhân viên.
"Tôi sợ bị mất việc. Bây giờ mà về, tôi sợ mang bệnh cho cả nhà", một tiếp viên hàng không của Mỹ chia sẻ. Có khoảng 750.000 nhân viên hàng không sẽ bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Mỹ đã nâng cảnh báo đi lại lên cấp 4, mức cao nhất, yêu cầu công dân không đi nước ngoài và người đang ở nước ngoài lập tức về nước, giữa lúc dịch virus corona lan rộng toàn cầu.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính cần khoảng 200 tỷ USD hỗ trợ của các chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không trên toàn thế giới.
Các hãng hàng không Mỹ kêu gọi chính quyền Washington hỗ trợ tài chính 50 tỷ USD để kháng cự tác động của dịch bệnh.
Hành khách đổ xô mua vé bay tới Mỹ trước khi lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump có hiệu lực. Trái lại, nhiều sân bay Mỹ thưa thớt hành khách.
Một nhà ngoại giao cho biết chính quyền Trump đã không bàn bạc hay báo trước cho EU về lệnh cấm công dân châu Âu nhập cảnh Mỹ trong 30 ngày để ngăn chặn virus corona lây lan.
Nhiều người trẻ tận dụng các chuyến bay giá rẻ để đi du lịch, đi thăm người thân ngay cả khi dịch Covid-19 đang lan rộng toàn cầu.