Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uruguay 1-4 Brazil: Neymar lốp bóng ghi bàn, Paulinho lập hat-trick

Paulinho lập hat-trick, còn Neymar ghi bàn kỹ thuật giúp đội tuyển Brazil vượt qua chủ nhà Uruguay 4-1 trong trận đấu thuộc lượt thứ 13 vòng loại World Cup 2018 diễn ra sáng 24/3.

Highlights ĐT Uruguay 1-4 ĐT Brazil Neymar và Paulinho giúp đội khách Brazil đánh bại ĐT Uruguay 4-1 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra ngày 24/3.

Giành chiến thắng 4-1 trong chuyến làm khách đến sân của đội tuyển Uruguay, Brazil vững vàng ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khi có 30 điểm sau 15 trận, còn đội tuyển Uruguay tiếp tục đứng thứ 2 với 23 điểm.

Trong cuộc đối đầu giữa Uruguay và Brazil, người hâm mộ chờ đợi cuộc so tài giữa hai tiền đạo đang thi đấu ấn tượng tại châu Âu là Cavani và Neymar. Không làm khán giả thất vọng, cả hai chân sút này đều tỏa sáng.

Cavani khai thông bế tắc của trận đấu sau khi buộc thủ môn Alisson phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, anh thực hiện thành công mở tỷ số cho Uruguay ở phút thứ 9.

Trong khi đó, Neymar định đoạt cục diện của trận đấu bằng pha bứt tốc và thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật ghi bàn giúp Brazil gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 75.

Tuy nhiên, cầu thủ nổi bật nhất lại là Paulinho của đội tuyển Brazil với cú hat-trick. Anh ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Uruguay bằng cú sút xa đưa bóng vào góc cao. Sau đó, Paulinho có thêm 2 lần lập công khi dứt điểm bồi ở phút 75 và dùng ngực ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội tuyển Brazil.

Tran Uruguay vs Brazil anh 1
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Uruguay (chấm đỏ) và đội tuyển Brazil (chấm đậm). Ảnh: Livescore.
Tran Uruguay vs Brazil anh 2
Thông số của trận đấu giữa chủ nhà Uruguay (màu cam) và đội tuyển Brazil (màu đen). Ảnh: Soccerway.
Tran Uruguay vs Brazil anh 3
Vị trí của 10 đội tuyển trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Ảnh: Livescore.
  • Neymar sẽ phá kỷ lục ghi bàn của Pele ở Brazil

    Cựu thủ quân của đội tuyển Brazil Cafu cho rằng Neymar đủ khả năng vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển quốc gia.

    Cafu phát biểu trên trang FIFA: “Tất cả kỷ lục tồn tại để bị phá vỡ. Tất nhiên Neymar có thể làm được điều này. Cậu ấy còn trẻ và có thời gian. Nếu duy trì hiệu suất ghi bàn cao, Neymar có thể vượt qua huyền thoại Pele”.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 4
  • Đội hình ra sân

    ĐT Uruguay: M.Silva, Pereira, Godin, Coates, G.Silva, Rodriguez, Arevalo, Sanchez, Vecino, Cavani, Rolan

    ĐT Brazil: Alisson, Miranda, Alves, Marcelo, Marquinhos, Augusto, Paulinho, Coutinho, Casemiro, Neymar, Firmino

  • Neymar có chỉ số thống kê tốt hơn CR7 ở tuổi 25

    So với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, Neymar sở hữu thống kê ghi bàn ấn tượng hơn khi cùng độ tuổi 25.

    Cristiano Ronaldo và Neymar vừa tổ chức sinh nhật hôm 5/2. Cả hai đều nằm trong top ngôi sao sáng nhất của thế giới bóng đá đương đại. Song xét về tổng thể, Ronaldo vẫn hơn đàn em người Brazil một bậc.

    Dẫu vậy, Neymar vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để phấn đấu. Ở tuổi 25, chân sút xứ samba thậm chí sở hữu di sản ghi bàn ấn tượng hơn rất nhiều so với Ronaldo.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 5
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Uruguay và Brazil bắt đầu

    1': Người hâm mộ chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai tiền đạo đẳng cấp đang thi đấu ở các đội bóng hàng đầu châu Âu là Cavani (PSG) và Neymar (Barca).

  • Trong trận đấu sớm thuộc lượt thứ 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, tiền vệ James Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Colombia vượt qua đội khách Bolivia 1-0. Ảnh: Reuters.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 6
  • ĐT Uruguay mở tỷ số ở phút thứ 9

    ĐT Uruguay được hưởng quả penalty sau khi Cavani bị thủ môn Alisson phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Cavani thực hiện thành công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

  • 16': ĐT Uruguay thực hiện pha phản công tốc độ, tuy nhiên, Cavani không nhận được đường chuyền thuận lợi từ đồng đội bên cánh phải. Hai đội chơi tấn công máu lửa và có nhiều pha tranh bóng quyết liệt.

  • ĐT Brazil gỡ hòa 1-1 ở phút 19

    Paulinho tung cú sút từ khoảng cách 25 m đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn của ĐT Uruguay không thể cản phá, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Brazil.

  • 23': ĐT Brazil được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng cú sút phạt đưa bóng đi thẳng về phía khung thành Uruguay không vượt qua được hậu vệ của đội chủ nhà.

  • Đội chủ nhà Uruguay sớm đánh mất lợi thế dẫn bàn sau khi Cavani thực hiện thành công quả penalty. Trận đấu giữa hai đội diễn ra với những pha tấn công tốc độ cao trong bầu không khí cuồng nhiệt. Ảnh: Reuters.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 7
  • 31': ĐT Brazil được hưởng quả phạt với góc sút rộng, tuy nhiên, Neymar sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn của đội chủ nhà. Sau đó, Brazil có thêm một pha dứt điểm cận thành nhưng không thành công.

  • 36': Sau quả treo bóng vào từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Matias Vecino đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Brazil trong gang tấc. Các cầu thủ Uruguay tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước đội khách.

  • Tiền đạo Cavani và đồng đội nỗ lực gia tăng áp lực lên khung thành đội khách Brazil nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng thứ hai. Đây là trận đấu mà Uruguay cần thắng để thu hẹp khoảng cách điểm số so với Brazil.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 8

     

  • 45': Casemiro nhận thẻ vàng. Trong khi đó, Paulinho thực hiện cú sút không thể cản phá từ ngoài khu vực cấm địa, và đây là bàn thắng giúp trận đấu giữa chủ nhà Uruguay và Brazil thêm quyết liệt.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 9
  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Uruguay và ĐT Brazil hòa 1-1

    Tiền đạo Cavani mở tỷ số cho ĐT Uruguay từ chấm 11 m, trong khi Paulinho gỡ hòa 1-1 cho Brazil sau cú sút xa đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn không thể cứu thua.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa chủ nhà Uruguay và Brazil bắt đầu

    46': Tiền đạo Cavani của ĐT Uruguay mở tỷ số trận đấu. Người hâm mộ chờ đợi được chứng kiến Neymar bên phía Brazil tỏa sáng trong hiệp 2.

  • 50': Đội tuyển Brazil được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, tuy nhiên, cú sút của Neymar đưa bóng đi thẳng về phía khung thành Uruguay không gây được khó khăn cho thủ môn Martin Silva.

  • ĐT Brazil nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 52

    Sau khi thủ môn Martin Silva đẩy bóng ra, tiền vệ Paulinho băng vào dứt điểm bồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Brazil.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 10
  • 58': Marcelo của Brazil nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với tiền đạo Cavani ngay trước khu vực cấm địa. Sau đó, Cavani thực hiện cú sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn bên phía đội khách.

  • 61': Daniel Alves của Brazil nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Gaston Silva trước khu vực cấm địa. Sau đó, cú sút phạt của Cavani chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Alisson bên phía đội khách.

  • Các hậu vệ Brazil buộc phải phạm lỗi để truy cản Cavani đi bóng. Trong những phút đầu hiệp 2, đội khách phải nhận 2 thẻ vàng.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 11
  • 71': Sebastian Coates của Uruguay nhận thẻ vàng sau khi kéo áo đối với Neymar ngay trước khu vực cấm địa. Sau đó, đội tuyển Brazil tổ chức đá phạt không thành công.

  • ĐT Brazil nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 75

    Neymar lập công giúp đội tuyển Brazil gia tăng cách biệt lên 3-1 sau pha bứt tốc và thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn bên phía Uruguay.

  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Brazil.

  • Neymar ghi 5 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo trong 6 trận gần nhất khoác áo đội tuyển Brazil. Phong độ của tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Barca thực sự rất ấn tượng.

    Tran Uruguay vs Brazil anh 12
  • Pha phối hợp đá phạt của Uruguay nhưng không thành công.

  • 90': Neymar đi bóng tốc độ vào khu vực cấm địa, sau đó thực hiện cú cứa lòng dứt điểm nhưng trúng người hậu vệ bên phía chủ nhà Uruguay.

  • ĐT Brazil nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 90+2

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Daniel Alves, tiền vệ Paulinho băng vào dùng ngực ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho ĐT Brazil.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Brazil đánh bại chủ nhà Uruguay 4-1

    Tiền vệ Paulinho lập hat-trick, còn Neymar ghi bàn kỹ thuật giúp đội tuyển Brazil vượt qua chủ nhà Uruguay 4-1.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm