Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uruguay - Italy: Vớt vát chút danh dự

Cả Uruguay lẫn Italy đều rất muốn giành chiến thắng để vớt vát chút danh dự mà họ từng tạo ra trước giải đấu này…

Tranh giải 3 Confederations Cup - 23h00 ngày 30/6, sân Arena Fonte Nova

Uruguay - Italy: Vớt vát chút danh dự

Cả Uruguay lẫn Italy đều rất muốn giành chiến thắng để vớt vát chút danh dự mà họ từng tạo ra trước giải đấu này…

Cuộc so tài đêm nay chỉ là cuộc tranh giải 3 chứ không phải là chức vô địch. Nhưng không vì thế mà cho rằng sự hấp dẫn của trận đấu sẽ kém đi. Với những gì đã tạo ra trước giải đấu này, cả Uruguay lẫn Italy đều phải nỗ lực để vớt vát chút danh dự, cũng như tạo động lực nếu như họ giành vé dự VCK World Cup sau đây một năm tại chính những sân vận động mà họ vừa thi đấu.

Cuộc so tài giữ Italy và Uruguay trong trận tranh giải 3 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn.

Nếu nhìn vào những gì đã diễn ra ở bán kết, rất khó để nói đội nào kém trong trận này. Với nhà ĐKVĐ Nam Mỹ, họ đã thi đấu kiên cường trước chủ nhà Brazil và chỉ chịu khuất phục ở những phút cuối cùng sau pha màn tỏa sáng của Paulinho. Trong khi đó, dù lực lượng sứt mẻ, Italy vẫn buộc nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha phải phân định thắng thua qua màn đấu súng cân não.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ kỹ lưỡng, Azzurri đang có phần chịu thiệt thòi hơn so với Uruguay. Thứ nhất, đoàn quân của HLV Prandelli chỉ có hai ngày để nghỉ trước khi bước vào trận tranh giải 3, ít hơn so với đối thủ một ngày. Thứ hai, đoàn quân áo thiên thanh đã phải mất tới 120 để quần thảo với Tây Ban Nha ở bán kết. Nên chắc chắn các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất.

Cũng chính vì hao tổn sức lực, bộ đôi tiền vệ tài hoa De Rossi và Andres Pirlo đã không được HLV Prandelli ghi tên vào đội hình xuất phát ở trận đấu cuối cùng này, thay vào đó cơ hội được trao cho Montolivo và Aquilani. Cùng với sự vắng mặt của Barzagli, Abate và Balotelli, rõ ràng lực lượng của Azzurri so với những trận đấu trước đó là không bằng.

Ở lần đối đầu gần nhất, Italy đã gục ngã dưới chân Uruguay.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Uruguay vẫn có đầy đủ những gương mặt tốt nhất như hai trận gặp Tây Ban Nha ở vòng bảng hay Brazil ở bán kết. Minh chứng là hàng loạt những hảo thủ như Lugano, Caceres, Arevalo, Silva và bộ ba sát thủ Suarez, Cavani, Forlan có tên trong đội hình thi đấu ở trận này.

Ngoài lực lượng mạnh nhất, HLV Tabarez còn có rất nhiều “nội gián” trong lần thứ 9 chạm trán người Ý. Nói rõ hơn, trong danh sách triệu tập của Uruguay cho giải lần này, có tới 8 cầu thủ đang thi đấu tại Serie A, gồm Caceres (Juventus), Gargano,  Pereira (Inter), Perez (Bologna), Arevalo, Abel Hernández (Palermo), Alvero Gonzales (Lazio) và Cavani (Napoli). Những người này chắc chắn đều hiểu rất rõ lối chơi của người Ý nên họ sẽ tìm ra cách để hóa giải những pha tấn công của đối thủ, cũng như hóa giải hàng phòng ngự thép để đưa bóng vào lưới Buffon.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera; Pereira, Godin, Lugano, Caceres; Rodríguez, Arevalo, Silva; Suarez, Cavani, Forlan.

Italy: Buffon; Bonucci, Rossi, Chiellini; Maggio, Montolivo, Aquilani, Giaccherini; Candreva, Marchisio; Shaarawy.

Chuyên gia Tip dự đoán: Uruguay thắng 2-1

Thông tin xung quanh:

- Tháng 11/2011, Uruguay đã đánh bại Italy trong trận giao hữu gần nhất giữa hai đội. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu Sebastian Fernandez.

- 8 lần đụng độ nhau trong quá khứ, Uruguay thắng 3 trận, trong khi Italia mới 2 lần hưởng trọn niềm vui chiến thắng.

- Trong danh sách cầu thủ Uruguay tham dự giải đấu này, có 8 người đang thi đấu tại Serie A.

- Edinson Cavani mới ghi vỏn vẹn 6 bàn trong 28 trận cho ĐTQG. Đây là điều khá bất ngờ, bởi ở Serie A anh là một sát thủ đáng sợ với hiệu suất ghi bàn rất cao.

- Azzurri vừa để thua Tây Ban Nha tại bán kết sau màn đấu súng penalty. Họ là đội bóng đầu tiên trong 16 đối thủ gần nhất giữ sạch lưới khi chạm trán La Roja.

- Các cầu thủ Italy đã thực hiện 69 pha tạt bóng, nhiều nhất tại Confeds Cup lần này.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm