Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Urus bán chạy, Lamborghini đạt giá trị vốn hóa 11 tỷ USD

Kể từ khi bán ra thị trường SUV đầu tiên – Urus, doanh thu và lợi nhuận của hãng xe Italy đã tăng đột biến.

Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 1
Báo cáo của hãng cho thấy giá trị vốn hóa thị trường đã đạt 11 tỷ USD. Lamborghini là ứng viên tiềm năng trong đợt IPO tới đây của VW Group.
Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 2
Theo số liệu của Bloomberg Intelligence, các mẫu siêu xe sắp ra mắt trong năm tới của Lamborghini sẽ giúp nâng tỷ suất lợi nhuận của hãng lên 30%. Autonews Europe đánh giá Lamborghini hiện đã ngang với Ferrari về giá trị.
Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 3
“IPO một phần mảng xe tải Traton của VW từ tháng 6 cho thấy những cải tổ doanh nghiệp sâu rộng trong tương lai. Lamborghini có thể sẽ phát hành trái phiếu lần đầu ra công chúng (IPO)”, Michael Dean và Gillian Davis của Bloomberg Intelligence cùng chung nhận xét.
Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 4
Cấu trúc hiện tại của VW Group khá xung đột. Có tới 12 thương hiệu xe và một số đang lên kế hoạch bán lại, chẳng hạn như Ducati. Dù Audi sở hữu Lamborghini nhưng rốt cuộc VW Group lại là bên kiểm soát.
Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 5
Tuy nhiên, trong một thông báo e-mail gần đây, VW Group nói rằng tập đoàn này chưa có ý định thay đổi cấu trúc Audi.
Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 6
Về doanh số bán hàng, Lamborghini bán được 5.750 xe trong năm ngoái, tăng 51%. Trong số này, SUV Urus chiếm tới 1.700 xe. Mỹ là thị trường lớn nhất của Lamborghini với số lượng xe bán nhiều gấp 3 thị trường lớn thứ hai là Anh, tiếp theo là Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và Đức.
Lamborghini dat gia tri 11 ty USD anh 7
Nửa đầu năm nay, Lamborghini bán được 2.693 chiếc Urus, cao nhất từ trước tới nay. Hãng xe Italy nói rằng Urus là xe bán chạy nhất trong lịch sử của hãng, hơn cả Huracan và Aventador cộng lại.

Lamborghini ra mắt 2 phiên bản đặc biệt, giới hạn chưa đến 100 chiếc

Trước thềm triển lãm danh tiếng Monterey Car Week, Lamborghini đã vén màn 2 mẫu siêu xe bản giới hạn Aventador SVJ 63 Roadster và Huracán EVO GT Celebration.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm