Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt tự tin cạnh tranh hiệu suất ghi bàn với CR7, Messi

Huyền thoại điền kinh người Jamaica tự tin khẳng định sẽ tỏa sáng rực rỡ khi được trao cơ hội chơi bóng.

Tên tuổi của Usain Bolt đã quá nổi tiếng trong làng điền kinh thế giới. Ngôi sao 31 tuổi được ví như ông vua của những đường chạy tốc độ, người đàn ông nhanh nhất hành tinh. Tuy nhiên, tham vọng của Bolt không chỉ dừng ở đó.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí So Foot (Pháp), kỷ lục gia Olympic tỏ ra rất tự tin sẽ thành công nếu chuyển sang sự nghiệp bóng đá. Thậm chí,  Tia chớp đen người Jamaica không giấu giếm tham vọng sẽ cạnh tranh hiệu suất ghi bàn với những chân sút hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

“Nếu được ra sân thi đấu thường xuyên, tôi tin sẽ ghi được ít nhất 20 bàn thắng mỗi mùa. Tôi rất yêu bóng đá và đã nỗ lực liên hệ với một vài đội bóng nhưng chưa mang lại kết quả cụ thể nào. Hãy chờ xem tôi có thể làm gì”, Bolt cho biết.

Usain Bolt tu tin anh 1
Usain Bolt từng có thời gian luyện tập cùng đội một Dortmund và tỏ ra rất háo hức khi chuyển sang theo đuổi sự nghiệp sân cỏ. Ảnh: Twitter.

Tháng 9 tới, Bolt sẽ có cơ hội được thử chân ở một đội bóng Đức trong khoảng 3 đến 4 ngày. “Đó sẽ là cơ hội rất tốt để tôi chứng minh năng lực của mình với thế giới bóng đá”.

Theo huyền thoại điền kinh, anh sẵn sàng gia nhập những đội bóng nhỏ nếu không thể thuyết phục được những ông lớn. “Tôi có thể khởi đầu sự nghiệp chơi bóng của mình ở bất kỳ đâu. Tất nhiên, đó phải là một đội bóng giàu tham vọng chứ không phải tầm thường”.

Cuối mùa này, Bolt sẽ chia tay sự nghiệp điền kinh để chú tâm theo đuổi ước mơ sân cỏ. Ngôi sao 31 tuổi tự đặt mục tiêu chơi bóng trong khoảng ít nhất 4 mùa và quyết tâm được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia Jamaica.

Usain Bolt sinh ngày 21/8/1986 tại Kingston, Jamaica. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Bolt từng giành tổng cộng 9 HCV Olympic ở các nội dung sở trường 100 m, 200 m, 4x100 m tiếp sức và rất nhiều chức vô địch ở các giải điền kinh danh giá khác.

Hiện, "Tia chớp đen" người Jamaica cũng giữ kỷ lục thế giới ở đường chạy 100 m (9,58 giây) và 200 m (19,19 giây).

Usain Bolt qua mặt Ronaldo giành 'Oscar thể thao 2017'

Ngôi sao điền kinh Usain Bolt đã chiến thắng ở giải thưởng Laureus World Sportsman of the Year 2017 trong đêm gala diễn ra tại Monaco hôm 14/2.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm