Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usher không phiền muộn vì Justin Bieber

Giám khảo của The Voice phiên bản Mỹ cho rằng mọi thành công đều có cái giá của nó và hoàng tử nhạc pop tới từ Canada cần phải biết chế ngự điều đó.

Khi Justin Bieber mới 13 tuổi, chính Usher là người ký hợp đồng giúp anh trở thành ngôi sao mới của làng nhạc pop. Đến nay, khi doanh thu trong toàn bộ sự nghiệp của Justin vượt mốc 12 triệu bản thì những rắc rối đời tư lại xâm hại đến sự nghiệp của nam ca sĩ trẻ, bao gồm vô số lần bị cảnh sát bắt giữ cũng như cảnh cáo cho đủ loại tội danh, từ hành hung, lái xe khi nồng độ cồn trong người vượt quá mức cho phép… đến phá hoại các công trình công cộng.

Mới đây nhất, Justin Bieber đã phải công khai xin lỗi khi anh sử dụng từ ngữ mang tính kỳ thị chủng tộc trong một đoạn video được quay năm 15 tuổi.

Usher từng bay tới Panama, nơi Justin Bieber nghỉ ngơi sau hàng loạt các rắc rối hồi đầu năm 2014, để có một cuộc nói chuyện khuyên răn với cậu học trò.

“Tôi có ngoảnh mặt xấu hổ bởi những gì mình được thấy, mình được biết hay không? Không, tôi không làm vậy bởi chúng chỉ là một phần trong cuộc sống. Tôi có ở bên ủng hộ cậu ấy không? Có chứ”, đó là câu trả lời mà Usher dành cho tạp chí Nylon khi được hỏi về vụ việc kể trên. 

Danh ca tiếp tục: “Thật bất hạnh. Tôi không thích một vài điều đã nghe được. Có phải tất cả đều là thật không? Tôi không biết. Nhưng tôi xin được nói thế này: thành công có cái giá của nó. Tất cả những ai đã trưởng thành, đều lớn lên với một điều gì đó không tích cực. Chẳng có gì hoàn hảo từ ngay lúc ban đầu đâu”.

Usher là người hiểu rõ khởi nghiệp trong ngành âm nhạc ở độ tuổi nhỏ như Justin Bieber khó khăn ra sao. Khi chuyển đến New York để làm việc cùng Sean Diddy Combs, anh mới chỉ 15 tuổi. Usher đã cố gắng truyền tải những gì bản thân học được cho Justin Bieber, người lúc này đang ở tuổi 20. Anh cho biết: “Tôi đã cho đi mọi lời khuyên và luôn dặn cậu ấy rằng thành công hay không phụ thuộc ở chính bản thân cậu ấy. Giờ thì Justin đã gặt hái thành công và nổi tiếng với tư cách là một người trưởng thành. Chế ngự chuyện đó ra sao nằm ở chính cậu ấy”.

Usher vừa dẫn dắt học trò Josh Kaufman tới ngôi vô địch của The Voice phiên bản Mỹ mùa thứ 6 hồi tháng 5/2014.

Justin Bieber cũng không phải là ca sĩ duy nhất mà Usher từng dìu dắt. Mới gần đây, Usher đã đưa cậu học trò Josh Kaufman giành ngôi vị quán quân của chương trình The Voice phiên bản Mỹ mùa thứ 6. Hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ là điều rất quan trọng đối với danh ca, bởi anh cho rằng, “Phát triển khả năng nghệ thuật là một điều tạo nên con người tôi”.


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm