Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm của chương trình cử nhân chuẩn quốc tế

Tăng khả năng ngoại ngữ, cơ hội việc làm cao và mức thu nhập xứng đáng là những lợi thế dễ thấy của chương trình cử nhân chuẩn quốc tế.

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của chương trình cử nhân chuẩn quốc tế.

Trau dồi khả năng ngoại ngữ

Tiếng Anh - ngôn ngữ chính sử dụng trong chương trình cử nhân quốc tế được xem là lợi thế cạnh tranh quan trọng, giúp sinh viên mới ra trường dễ dàng chinh phục công việc yêu thích cùng mức lương hấp dẫn.

Hiện nay, hầu hết chương trình học này đều chú trọng đào tạo năng lực tiếng Anh. Với các chương trình cử nhân chuẩn quốc tế, bên cạnh nội dung đào tạo chuyên môn, sinh viên sẽ được trau dồi khả năng tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, khắc phục điểm yếu của đại đa số SV là yếu ngoại ngữ.

Chẳng hạn như tại NIIE (Viện Đào tạo Quốc tế trực thuộc Đại học Nguyễn Tất Thành) xây dựng chương trình với 6 khóa học tiếng Anh tăng cường từ trình độ căn bản lên đến IELTS 6.0 cho sinh viên. Ngoài ra, chương trình chuyên ngành được xây dựng với thời lượng tiếng Anh tăng dần theo các mức 25 - 50 - 75 - 100% qua từng năm học nhằm giúp sinh viên làm quen với môi trường học tập chuẩn quốc tế.

NIIE anh 1
Thói quen tư duy bằng tiếng Anh sẽ giúp người học tự tin và phản xạ tốt khi giao tiếp với người nước ngoài.

Phát triển kỹ năng cá nhân

Môi trường học tập năng động được xem là điểm cộng của nhiều trường quốc tế. Bên cạnh việc trau dồi khả năng ngoại ngữ, các chương trình cử nhân chuẩn quốc tế còn chú trọng phát triển kỹ năng cá nhân thông qua hoạt động cộng đồng, giao lưu quốc tế hay khóa tập huấn chuyên biệt.

Một số đơn vị như Viện Đào tạo Quốc tế trực thuộc Đại học Nguyễn Tất Thành thường xuyên tổ chức các lớp cho sinh viên như: kỹ năng học tập (Professional and Academic Skills), kỹ năng làm việc hiệu quả (employability Skills), quy tắc ứng xử và phát triển bản thân (Personal development, grooming and etiquette)…

Thông qua các hoạt động này, người học có thể rèn luyện nhiều kỹ năng khác phục vụ công việc và cuộc sống. Cùng với khả năng ngoại ngữ, đây sẽ là yếu tố giúp sinh viên ghi điểm với nhà tuyển dụng.

NIIE anh 2
Chương trình gala thuộc khóa học kỹ năng giao tiếp tại NIIE.

Cơ hội việc làm và thu nhập cao

Theo Báo cáo TITA Search, sinh viên mới ra trường sử dụng dụng tốt tiếng Anh có thể nhận mức lương khởi điểm cao hơn 6-22%. Nhờ được đào tạo ngoại ngữ bài bản từ trong trường, sinh viên theo học chương trình cử nhân chuẩn quốc tế thường tự tin hơn khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp đa quốc gia hay doanh nghiệp nước ngoài.

Theo báo cáo lương năm 2017 của Vietnamworks, cùng một vị trí, sinh viên mới tốt nghiệp có thể chỉ nhận được mức lương 300 USD/tháng, nhưng nếu có kỹ năng mềm và sử dụng tiếng Anh thành thạo, con số này có thể tăng lên 800 USD/tháng.

NIIE anh 3
Chương trình chuẩn quốc tế mở cơ hội thăng tiến và thu nhập cao.

Học phí phù hợp, cơ hội du học bằng đôi

Học phí hiện nay của các chương trình chuẩn quốc tế dao động khoảng 40 triệu/năm so với các chương trình đại trà 20-30 triệu/năm, đổi lại được trường đầu tư cơ sở vật chất tốt nhất, lớp học quy mô nhỏ cũng khá phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình và tương ứng với chất lượng đào tạo.

Với trình độ tiếng Anh tốt, các sinh viên cũng dễ dàng chuyển đổi du học năm 2, 3 tại các ĐH Anh, Mỹ. Các trường cũng ký kết hợp tác với ĐH để SV nhận nhiều ưu đãi khi chuyển tiếp du học. Ví dụ sinh viên NIIE còn có thể chuyển tiếp nhận bằng của ĐH Angelo State (Mỹ) với học bổng 60%, hay học năm cuối ĐH Central (Phần Lan) để nhận 2 bằng.

NIIE xét tuyển chương trình chuẩn quốc tế với mức học bổng 50% học phí cho học sinh đạt một trong 3 điều kiện: điểm trung bình tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 12 từ 8,5 điểm trở lên; điểm thi THPT Quốc gia từ 20 điểm trở lên; có chỉ IELTS 6.5 trở lên.

Để biết thêm chi tiết về chương trình đào tạo, tuyển sinh của NIIE, độc giả liên hệ theo địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM; điện thoại: hotline: 0932812244 - 0934812244 và website.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm