Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm của công nghệ cắm ghép răng Implant

Phương pháp cắm ghép răng Implant hiện được xem là công nghệ trồng răng giả hiện đại và tối ưu.

Cắm ghép răng Implant là cách bác sĩ tiến hành phẫu thuật để đặt trụ kim loại bằng titan vào bên trong xương hàm. Công nghệ này nhằm tạo một chân răng mới với chiếc răng, cầu răng hay răng giả được trồng lên để thay thế cho răng bị mất.

Nha khoa Dong Nam anh 1
Kỹ thuật cắm ghép răng Implant.

Răng Implant sẽ giúp người sử dụng thấy tự nhiên, thoải mái và an toàn hơn so với những phương pháp thay thế răng mất trước đây, chẳng hạn như cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp.

Đối tượng có thể áp dụng Implant

Theo các chuyên gia nha khoa, phương pháp cắm răng Implant có thể phục hình cho tất cả trường hợp mất răng khác nhau như: trường hợp bị mất một răng; mất nhiều răng liền kề hoặc xen kẽ; mất răng một hàm hoặc cả 2 hàm.

Vì vậy, khi bị mất răng, bệnh nhân nên ưu tiên phương pháp này. Chỉ khi không có điều kiện về tài chính, thời gian, bị tiêu xương vùng mất răng quá nhiều, vấn đề sức khỏe răng miệng hoặc toàn thân mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường (cầu răng bắt qua các răng thật hoặc hàm giả tháo lắp).

Nha khoa Dong Nam anh 2
Mất một hay nhiều răng đều có thể cắm Implant.

Những điểm ưu việt

Cắm ghép răng Implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội trong lịch sử nha khoa mà các phương pháp làm răng giả khác như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ không thể sánh bằng. Cụ thể:

Kỹ thuật cắm ghép Implant chỉ tác động vào vùng răng bị mất và không hề xâm lấn đến những răng thật xung quanh, bảo tồn những chiếc răng thật này.

Vì răng Implant có cấu tạo như một chiếc răng thật với đầy đủ chân răng và thân răng nên khi phục hình sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao, chức năng của răng cũng sẽ giống như răng tự nhiên mọc lên từ nướu và tuổi thọ có thể kéo dài trọn đời.

Nha khoa Dong Nam anh 3
Răng Implant mang đầy đủ chức năng gần như răng thật.

Sự khác biệt giữa cắm ghép răng Implant so với các phương pháp khác là khả năng bảo tồn xương hàm tránh bị tiêu đi, với trụ Implant nằm bên trong xương hàm như một chân răng thật thụ, thông qua lực ăn nhai xương hàm được kích thích đều đặn và duy trì mật độ ổn định. Còn các phương pháp khác không thể phục hồi lại chân răng nên sau một thời gian sử dụng thì vùng mô xương hàm nơi mất răng tiêu dần đi.

Cắm ghép Implant được áp dụng điều trị cho tất cả trường hợp mất răng khác nhau. Dù mất một hay nhiều răng, thậm chí là toàn hàm hoặc tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày đều sẽ khắc phục được trong khi các phương pháp khác còn bị hạn chế.

Chi phí cắm ghép răng Implant

Theo bảng giá của Nha khoa Đông Nam - nha khoa chuyên cắm ghép răng Implant tại TP.HCM, chi phí được chia theo các loại sau đây: Implant Hàn Quốc giá 700 USD/đơn vị; Implant Pháp giá 850 USD/đơn vị; Implant Mỹ giá 1.000 USD/đơn vị; Implant ETK Active giá 1.200 USD/đơn vị (gắn răng liền); Implant Nobel Active giá 1.400 USD/đơn vị (gắn răng liền).

Như vậy có nghĩa là chi phí cắm ghép răng Implant sẽ phụ thuộc vào loại Implant mà người bệnh lựa chọn.

Nha khoa Dong Nam anh 4
Bệnh nhân cắm ghép Implant răng cửa tại Nha khoa Đông Nam.

Thời gian để hoàn tất điều trị phải mất khoảng 1-3 tháng tùy theo cơ địa mỗi người để trụ Implant và và xương hàm có thể tích hợp cố định vào nhau một cách chắc chắn. Chính vì thời gian hoàn thiện khá dài nên có thể gây một số khó khăn nhất định đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian như doanh nhân hay Việt kiều về nước.

“Do đó, 2 loại Implant ETK Active và Nobel Active đã được nghiên cứu ra đời nhằm giúp tích hợp xương chỉ trong vòng 1-3 tuần, rút ngắn thời gian thực hiện và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bệnh nhân”, bác sĩ của Nha khoa Đông Nam chia sẻ.

Nha khoa Đông Nam

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ sở 2: 614 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM

ĐT: (028) 7307.7141 - DĐ: 0927.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm