'Sóng lạ' tại sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu tiên xảy ra
Bộ Giao thông vận tải cho biết, dạng can nhiễu xảy ra ngày 16/6 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng lần đầu tiên xảy ra và chưa rõ nguyên nhân.
194 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông vận tải cho biết, dạng can nhiễu xảy ra ngày 16/6 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng lần đầu tiên xảy ra và chưa rõ nguyên nhân.
Tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc nhận định, việc xuất hiện "nguồn sóng lạ" ở sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến mất liên lạc không lưu là sự cố nghiêm trọng.
Sáng 16/6, gần 2.000 hành khách của 10 chuyến bay đang trên đường đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh theo kế hoạch vì sự cố nhiễu sóng không lưu.
Không chịu gửi xe nôi trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, nữ hành khách khi ra máy bay đã chạy xộc vào phía trong, đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.
Lãnh đạo Vietnam Airline cho biết, theo lộ trình, đến tháng 7/2015, mức lương cho vị trí cơ trưởng sẽ dao động từ 158,8 đến 177 triệu/tháng so với mức bình quân 12 triệu đồng.
Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay 12 tháng đối với tội phạm hô có bom trên chuyến bay ngày 5/1.
Khung tiền lương cơ bản mới của phi công, một cơ trưởng người Việt Nam lái máy bay A321 có bậc cao nhất là 92 triệu đồng/tháng (trước thuế).
Dùng mọi biện pháp từ thủ công đến hiện đại nhưng hàng không Việt Nam bó tay với chim trời vì chúng vừa khôn vừa “điếc”.
Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) vừa từ chối chở một hành khách vì người này dọa có mìn trong hành lý.
Bị dẫn độ từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay VN253, tên Đ.B.Đ. đề nghị được tháo còng số 8 để đi vệ sinh. Vừa được tháo còng, anh ta hô có bom để gây náo loạn trên máy bay.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines (VNA) vừa gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài là loại máy bay vận tải hiện đại, nâng cấp từ A320.
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
Nếu đúng hai máy bay cách nhau chỉ 60m, điều gì sẽ xảy ra? Để suýt đụng nhau, tốc độ của trực thăng phải lên đến 4.628 km/h, trong khi chiến đấu cơ siêu thanh chỉ hơn 3.000 km/h.
Nhận định về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Cục trưởng Hàng không đánh giá, đây là "sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra".
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.
Khách đứng chửi xa xả, rồi gầm lên: “Tao không hiểu thì mày phải ở đây nói cho tao hiểu! Nhìn tụi mày như con bán vé số ngoài chợ, biết gì mà bày đặt!”.