Lý do TQ tăng hoạt động ở Biển Đông từ đầu năm
Trao đổi với Zing.vn, ông Murray Hiebert, chuyên gia CSIS (Mỹ), lý giải việc Trung Quốc quyết định bay thử nghiệm ở đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
146 kết quả phù hợp
Trao đổi với Zing.vn, ông Murray Hiebert, chuyên gia CSIS (Mỹ), lý giải việc Trung Quốc quyết định bay thử nghiệm ở đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay ngang nhiên tuyên bố Bắc Kinh đã thông báo cho FIR Hồ Chí Minh khi điều máy bay đáp xuống đường băng phi pháp trên đá Chữ Thập.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật hàng không (ĐH Bách khoa TP HCM), nói việc phi cơ TQ bay không thông báo khi đi qua FIR Hồ Chí Minh sẽ bị ICAO phản đối.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ quan điểm của Trung Quốc rằng có thể cho máy bay đáp xuống đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà không cần thông báo.
Trung Quốc ngang ngược tuyên bố không cần phải thông báo về các chuyến bay đến đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam phản đối mạnh mẽ hoạt động bay của các máy bay Trung Quốc đe dọa đến an ninh, an toàn; tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Tối 8/1, trao đổi với Zing.vn, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh khẳng định, Trung Quốc đang uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay tại vùng bay Hồ Chí Minh.
Mương thoát nước A41 của sân bay Tân Sơn Nhất qua khu dân cư đang bị người dân lấn chiếm và xả đầy rác. Tình trạng này khiến sân bay có thể bị đóng cửa, nếu nước thoát không kịp.
Chim trời va vào tàu bay không chỉ ảnh hưởng đến lịch bay, phát sinh chi phí sửa chữa mà còn khiến hãng hàng không đối diện với các nguy cơ mất an toàn bay.
Dù lái xe của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất đâm xước máy bay của China Airlines nhưng bảo hiểm hàng không sẽ chịu trách nhiệm chi trả khoản bồi thường.
Nữ ca sĩ Lệ Quyên vừa bị phạt 4 triệu vì cho con tiểu tiện vào túi nôn. Trước đó, Lý Nhã Kỳ và Quang Lê "hồn nhiên" vào buồng lái chụp ảnh với cơ trưởng.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, dạng can nhiễu xảy ra ngày 16/6 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng lần đầu tiên xảy ra và chưa rõ nguyên nhân.
Tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc nhận định, việc xuất hiện "nguồn sóng lạ" ở sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến mất liên lạc không lưu là sự cố nghiêm trọng.
Sáng 16/6, gần 2.000 hành khách của 10 chuyến bay đang trên đường đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh theo kế hoạch vì sự cố nhiễu sóng không lưu.
Không chịu gửi xe nôi trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, nữ hành khách khi ra máy bay đã chạy xộc vào phía trong, đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.
Sốt ruột với trình bày của đại diện Lào Cai, Bộ trưởng Thăng bảo: “Anh nói không dừng được, cứ như xe mất phanh. Đề nghị nói luôn 2015 sẽ xử lý các vấn đề ATGT như thế nào?".
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2014 có 71 sự cố hàng không xảy ra, trong đó 3 sự cố nghiêm trọng, 8 sự cố uy hiếp an toàn cao và 60 sự cố uy hiếp an toàn.
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
Sáng 24/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém