Kỷ luật hàng loạt cán bộ vì sự cố uy hiếp an toàn bay
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.
190 kết quả phù hợp
Kỷ luật hàng loạt cán bộ vì sự cố uy hiếp an toàn bay
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.
VNA: Tháng 7/2015, mức lương cơ trưởng sẽ là 177 triệu đồng
Lãnh đạo Vietnam Airline cho biết, theo lộ trình, đến tháng 7/2015, mức lương cho vị trí cơ trưởng sẽ dao động từ 158,8 đến 177 triệu/tháng so với mức bình quân 12 triệu đồng.
Tên tội phạm dọa bom bị cấm bay 12 tháng
Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay 12 tháng đối với tội phạm hô có bom trên chuyến bay ngày 5/1.
Lương mới của phi công Vietnam Airlines có gì đặc biệt?
Khung tiền lương cơ bản mới của phi công, một cơ trưởng người Việt Nam lái máy bay A321 có bậc cao nhất là 92 triệu đồng/tháng (trước thuế).
Dùng mọi biện pháp từ thủ công đến hiện đại nhưng hàng không Việt Nam bó tay với chim trời vì chúng vừa khôn vừa “điếc”.
Lại thêm hành khách dọa có mìn trong hành lý
Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) vừa từ chối chở một hành khách vì người này dọa có mìn trong hành lý.
Kẻ bị dẫn độ hô có bom bị cấm bay, phạt 30 - 40 triệu
Bị dẫn độ từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay VN253, tên Đ.B.Đ. đề nghị được tháo còng số 8 để đi vệ sinh. Vừa được tháo còng, anh ta hô có bom để gây náo loạn trên máy bay.
5 sự cố khó tin của hàng không Việt Nam 2014
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Đình chỉ tổ bay vụ hạ cánh khẩn nguy ở Nội Bài
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Khám phá loại máy bay vừa gặp sự cố của Vietnam Airlines
Chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines (VNA) vừa gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài là loại máy bay vận tải hiện đại, nâng cấp từ A320.
Vụ mất điện sân bay: 'Cứu thua' nhờ hệ thống… thử nghiệm
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
Vụ 'Hai máy bay suýt đụng nhau': Những con số tréo ngoe
Nếu đúng hai máy bay cách nhau chỉ 60m, điều gì sẽ xảy ra? Để suýt đụng nhau, tốc độ của trực thăng phải lên đến 4.628 km/h, trong khi chiến đấu cơ siêu thanh chỉ hơn 3.000 km/h.
'Sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu tiên có sự cố mất điện'
Nhận định về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Cục trưởng Hàng không đánh giá, đây là "sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra".
Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh mất quyền điều hành bay
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Hai máy bay suýt đụng nhau trên vùng trời Tân Sơn Nhất
Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.
Trên những cánh bay kì 4: 'Bố mày không tắt thì sao?'
Khách đứng chửi xa xả, rồi gầm lên: “Tao không hiểu thì mày phải ở đây nói cho tao hiểu! Nhìn tụi mày như con bán vé số ngoài chợ, biết gì mà bày đặt!”.
Nam nhân viên hàng không kể lại phút bị khách nữ đuổi đánh
Nhiều ngày sau khi bị đuổi đánh trên sân bay, anh H, nhân viên hãng hàng không Vietjet vẫn còn không hiểu nổi sự hung hãn của nữ hành khách.
Nữ khách rượt đuổi, xé rách áo nam nhân viên hàng không
Không được lên máy bay vì mang hành lý cồng kềnh, nữ hành khách đã rượt đuổi nhân viên hàng không rồi xé rách áo anh này.
2 máy bay Việt Nam làm kích hoạt hệ thống cảnh báo va chạm
2 phi cơ cắt qua đường bay của nhau, dẫn tới mất phân cách giữa hai tàu bay làm kích hoạt hệ thống cảnh báo va chạm.
Bên trong căn cứ của những người 'lái' phi công
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.