Tốn hàng trăm tỷ đồng vì máy bay liên tiếp va chạm với chim
Trong thời gian gần đây, số lượng sự cố chim va chạm vào tàu bay tiếp tục gia tăng, gây uy hiếp an toàn và ảnh hưởng đến quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.
146 kết quả phù hợp
Trong thời gian gần đây, số lượng sự cố chim va chạm vào tàu bay tiếp tục gia tăng, gây uy hiếp an toàn và ảnh hưởng đến quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo tình hình an toàn bay 10 tháng đầu năm, trong đó có nhiều nguyên nhân gây sự cố khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.
Nhiều chuyến bay cất cánh từ Hà Nội, TP.HCM đã phải quay trở lại điểm khởi hành do sân bay Đà Nẵng bị ngập nước, tạm đóng cửa.
Đồng loạt thu phí tự động trên đường cao tốc, quy định mức phạt mới về môi trường, quản lý SIM điện thoại... là những chính sách mới đáng chú ý sắp có hiệu lực.
Hành vi mang dao lên máy bay có thể khiến hành khách bị phạt 7-10 triệu đồng. Riêng nhân viên an ninh hàng không, soi chiếu, bị phạt tiền và tước giấy phép hành nghề.
Theo luật sư, mức phạt cho hành vi đi lại trên sân đỗ tàu bay là 1-3 triệu đồng, trong khi với hành vi di chuyển trên đường cất hạ cánh, số tiền phạt có thể lên đến 10 triệu đồng.
Cài điện thoại bên ngoài tấm che cửa sổ máy bay, nhảy nhót trên đường băng khi máy bay đang di chuyển, chiếu đèn laser vào thẳng buồng lái là những hành động uy hiếp an toàn bay.
Đại diện Cục Hàng không cho biết sự việc xảy ra tại sân bay Phú Quốc. Đây là hành vi gây rối, không tuân thủ quy định về an toàn bay.
Nhiều nhân viên hàng không trong đó có cả cơ trưởng chuyến bay đã bị đình chỉ sau vụ máy bay Vietnam Airlines móp vỏ vẫn cất cánh đi Phú Quốc.
Sự thiếu quan sát của nhân viên mặt đất và phương án kéo đẩy không đảm bảo khoảng cách an toàn đã khiến 2 máy bay Bamboo va nhau trong quá trình lai dắt.
Máy bay của Vietnam Airlines bị hư hỏng phần thân vỏ trong quá trình bảo dưỡng. Nhân viên kỹ thuật và phi công không phát hiện, vẫn cho chuyến bay cất cánh.
Sự cố xảy ra ở động cơ số 2 khiến phi công Vietjet phải điều khiển máy bay vào bãi đỗ bằng động cơ còn lại.
Đánh giá vụ 2 máy bay Vietjet va nhau là sự cố mức C, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.
Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không.
Trong lúc lùi, xe thang đã va chạm với ôtô 16 chỗ chở tiếp viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong bối cảnh khó khăn về dòng tiền do dịch Covid-19, đại diện các hãng hàng không tư nhân cùng kiến nghị được vay ưu đãi tương tự khoản mà Vietnam Airlines vừa được chấp thuận.
Sự việc đốt giấy trên chuyến bay VN243 ngày 2/11 từ Hà Nội đi TP.HCM không phải lần đầu an toàn bay bị ảnh hưởng bởi hành khách.
Theo quy định từ nhà chức trách hàng không, hành khách được mang lên máy bay theo hành lý xách tay một bật lửa loại nhỏ, loại không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được.
Chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP.HCM buộc phải quay đầu và khởi hành chậm một tiếng so với dự kiến vì một hành khách bất ngờ dùng bật lửa đốt giấy ăn trên máy bay.
Theo ghi nhận từ nhà chức trách hàng không, Việt Nam có 2 sự cố hàng không nghiêm trọng, 6 sự cố "uy hiếp an toàn mức cao" trong 8 tháng đầu năm.