Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uy lực tàu sân bay Mỹ triển khai đối phó Triều Tiên

Tàu sân bay USS Carl Vinson đã đến cảng Busan ở Hàn Quốc để tham gia tập trận thường niên Mỹ - Hàn, khi tình hình khu vực "nóng" vì những hoạt động quân sự của Triều Tiên.

Máy bay cất cánh, hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson Tàu sân bay USS Carl Vinson có lượng choán nước tới 113.000 tấn, mang theo 90 máy bay các loại với sức mạnh tác chiến vượt trội và gần như không có đối thủ.
tau san bay USS Carl Vinson anh 1
Tàu sân bay USS Carl Vinson chở các chiến đấu cơ F/A-18F Super Honets, E-2C Hawkeye và EA-18G Growler. Tàu có lượng choán nước tới 113.000 tấn, có thể mang theo 90 máy bay các loại với sức mạnh tác chiến vượt trội và gần như không có đối thủ.  Ảnh: AP.
tau san bay USS Carl Vinson anh 2
Tàu Carl Vinson đậu ở cảng Busan, miền nam Hàn Quốc, để tham gia cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ - Hàn có tên Đại bàng non. Đây là sự kiện mà Triều Tiên phản đối rất mạnh mẽ. Ảnh: AP.
tau san bay USS Carl Vinson anh 3
Tàu sân bay Mỹ và các tàu khu trục sẽ tiến hành diễn tập hải quân, bao gồm tập trận chống tàu ngầm cùng với lực lượng Hàn Quốc ở vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên. Washington khẳng định cuộc tập trận chỉ tăng cường năng lực phòng vệ. Ảnh: APPImage.
tau san bay USS Carl Vinson anh 4
Một chiếc F/A Super Hornet cất cánh từ tàu Carl Vinson. Ảnh: APPImage.

 

tau san bay USS Carl Vinson anh 5
Máy bay Super Hornet và các tiêm kích khác chờ đến lượt cất cánh trên tàu sân bay. Ảnh: APPImage.
tau san bay USS Carl Vinson anh 6
Một chiếc F18 hạ cánh trên tàu Carl Vinson trong buổi tập trận. Ảnh: Reuters.
tau san bay USS Carl Vinson anh 7
Chuyên viên hải quân Mỹ kiểm tra chiếc F18 trên boong tàu sân bay. Ảnh: Reuters.
tau san bay USS Carl Vinson anh 8
Phi công điều khiển F18 sẵn sàng cất cánh rời tàu Carl Vinson để tham gia cuộc tập trận mà Bình Nhưỡng cáo buộc là "diễn tập xâm lược". Ảnh: Reuters.

 

tau san bay USS Carl Vinson anh 9
Tàu Carl Vinson cập bến cảng Busan đúng lúc tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bắt đầu chuyến công du các nước châu Á. Ảnh: AFP.
tau san bay USS Carl Vinson anh 10
USS Carl Vinson là tàu sân bay thứ ba thuộc siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt tên Carl Vinson, đại biểu Quốc hội bang Georgia để ghi nhận những đóng góp của ông cho Hải quân Mỹ. Ảnh: AFP.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm