Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uyên Linh gây sốt dân mạng với MV vừa ra lò

Mất hơn 2 năm để hoàn thiện ca khúc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Thần tượng âm nhạc 2010 đã làm nức lòng fan khi ca khúc "Buồn" vừa ra mắt đã chiếm lĩnh được trái tim đông đảo khán giả yêu nhạc.

 

Uyên Linh đã trình làng một hình ảnh hết sức ấn tượng trong lần trở lại với sản phẩm âm nhạc mới.

Ra mắt vào ngày 22/10 vừa qua, tuy chưa tạo được một cú bùng nổ mạnh mẽ để lọt vào top 10 các MV được xem nhiều nhất toàn cầu trên Youtube như MV ra mắt cùng thời điểm của đàn chị Mỹ Tâm, nhưng Buồn của Uyên Linh như làn sóng nhỏ, đang càng ngày càng lớn dần với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả yêu nhạc. Hàng trăm lời bình luận của fan, trong đó chủ yếu là những lời khen ngợi, phần nào cho thấy được sức hút mạnh mẽ của Uyên Linh qua các sản phẩm âm nhạc của cô cũng như sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ dành cho sự trưởng thành của quán quân Vietnam Idol 2010.

Fan trên Mp3 Zing...

... và trên Youtube đua nhau dành lời chúc mừng và khen ngợi sản phẩm âm nhạc mới của Uyên Linh.

Buồn là nỗi tự sự của người phụ nữ khi yêu với những khao khát và những nỗi niềm riêng. Uyên Linh vốn khẳng định được bản thân ở những ca khúc ballad nặng tính tự sự, nên khi hát Buồn, cô truyền tải đến người nghe nỗi buồn mênh mang, thăm thẳm.

Ca khúc đã ghi điểm ở giai điệu và ca từ ấn tượng được thực hiện bởi nhạc sĩ mát tay Lưu Thiên Hương. Một số fan còn bình luận, cặp đôi Lưu Thiên Hương - Uyên Linh đã trình làng một Someone Like You của Adele phiên bản Việt. Bên cạnh đó, điều khiến Buồn vừa ra lò đã nhận được hàng tá lời khen là phần MV được thực hiện tinh tế, độc đáo và đặc biệt, nhấn mạnh sâu sắc nội dung của bài hát. Theo đó, chỉ với một bối cảnh duy nhất bao gồm nhiều khung hình gần như tĩnh với những gam màu lạnh-trầm-buồn, được sắp đặt gần như một video performance art, MV đã truyền tải sự cô đơn của một người phụ nữ trong tình yêu. 

MV Buồn của Uyên Linh.

Trong buổi họp báo vừa qua, Uyên Linh chia sẻ, cô đã phải chèo kéo nhiếp ảnh gia Tuấn France rất nhiều lần mới thuyết phục được anh tham gia quay MV. Đây cũng là tác phẩm video music đầu tay của chàng nhiếp ảnh gia thời trang tài năng. Sự bắt cặp của một cá tính âm nhạc độc đáo cộng với tài hoa của người làm hình ảnh đã mang đến một MV ấn tượng cho làng nhạc Việt.

Buồn chỉ là sự khởi đầu của Uyên Linh trong hàng loạt dự án âm nhạc mà cô sắp sửa ra mắt với tư cách nghệ sĩ độc lập sau khi tách khỏi công ty quản lý của nhạc sĩ Quốc Trung. Ở Buồn, cô cũng khẳng định được vị thế của mình cũng như sự kỳ vọng của đông đảo fan hâm mộ với phong cách âm nhạc văn minh, ngập tràn cảm xúc cá nhân.

Tuấn France là người mang đến cho Uyên Linh những hình ảnh, MV đẹp ngoài mong đợi.

Trở thành hiện tượng âm nhạc của Vpop chỉ sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh không chọn cách đi vội vã, dễ dãi, có thể nhận định, cô bước rất chậm, nhưng vững chắc. Những sản phẩm âm nhạc của cô luôn tạo được sức hút với người hâm mộ. Bên cạnh đó, cách xây dựng hình ảnh, phong cách tiệm cận với diva nhưng lại gần gũi với người nghe nhạc đại chúng, giúp Uyên Linh khéo léo giữ cho mình luôn nhận được "ngọn lửa ấm" nơi người yêu nhạc.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm