Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uyên Linh: 'Tôi không phải là người nói suông'

"Những gì tôi đang thực hiện là một phần nào tính cách của mình: điềm tĩnh và chắc chắn. Tôi chỉ thích thể hiện bằng hành động", giọng ca "Người hát tình ca" chia sẻ.

Uyên Linh: 'Tôi không phải là người nói suông'

"Những gì tôi đang thực hiện là một phần nào tính cách của mình: điềm tĩnh và chắc chắn. Tôi chỉ thích thể hiện bằng hành động", giọng ca "Người hát tình ca" chia sẻ.

>> Những sự cố nói hớ khôi hài của sao Việt
>> Uyên Linh - Mỹ Linh sẽ song ca nếu khán giả không chê

Uyên Linh của ngày hôm nay có phần dè chừng với những câu hỏi có phần riêng tư một chút, nhưng cô vẫn đầy hào hứng khi chia sẻ về con đường âm nhạc.

- Hậu "Vietnam Idol", sự nghiệp của Uyên Linh không còn quá ồn ào như trước, chị đã làm gì trong thời gian qua?

- Thời gian sau cuộc thi, tôi phải ra Hà Nội để thực hiện thu âm cho album đầu tay, ưu tiên cho những điểm biểu diễn tại thủ đô để thuận tiện việc đi lại. Vì vậy, tôi ít xuất hiện ở Sài Gòn hơn. Bây giờ, tôi đã hoàn thành xong album và chuyển về Sài Gòn, tôi cũng như những ca sĩ khác, hàng ngày nhận lịch diễn đều đặn, chọn lựa những ca khúc mới để cho ra mắt khán giả. 

Khó khăn của tôi là chọn một ca khúc phù hợp với dòng nhạc mình lựa chọn nên tìm được một ca khúc ưng ý phải mất khá nhiều thời gian. Tuy album đầu tay của tôi có phần hơi chậm trễ, nhưng tôi đã giữ được lời hứa với các khán giả của mình. May mắn là tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

Có thể nhiều khán giả nhận định hình ảnh của tôi không còn quá ồn ào như khi tham gia cuộc thi, nhưng bây giờ tôi đang đi những bước dài hơn trong sự nghiệp. Tôi cần bước từng bước chậm mà chắc. Lịch diễn của tôi hầu như lúc nào cũng kín, bản thân tôi tự thấy tôi cũng đã đủ bận rộn rồi (cười).

- Tại sao chị không chọn con đường phát triển nhanh hơn trong sự nghiệp, bùng nổ như khi bạn tham gia cuộc thi? Hình như chị đang hài lòng với những gì mình đang có?

- Con đường phát triển theo hướng như thế nào cũng phải phụ thuộc vào tính cách của người nghệ sĩ. Những gì tôi đang thực hiện là một phần nào tính cách của mình: điềm tĩnh và chắc chắn.

Tôi không phải là một người nói suông, tôi chỉ thích thể hiện bằng hành động. Sản phẩm tôi gửi tặng đến khán giả chắc chắn sẽ là một sản phẩm chất lượng, mỗi ca khúc có mỗi đời sống riêng của nó và tôi sẽ từng bước nuôi dưỡng những sản phẩm của mình để nó có thể đến gần hơn với khán giả.

Đối với tôi, việc khán giả luôn mong chờ những sản phẩm mới hơn từ mình cũng là một động lực để tôi hết mình sống với nghề. Tôi không hẳn hài lòng với những gì mình đang có, tôi hài lòng vì những gì mình đề ra đều thực hiện được. Nếu tôi cứ tự hài lòng với chính mình thì chẳng phải tôi đang tự tuột dần về phía sau sao?

- Chị có sợ rằng dòng nhạc mình đang theo đuổi kén người nghe và chị mất dần khán giả?

- Hoàn toàn không. Thực tế là số lượng khán giả của tôi hiện nay trải đều từ những người rất trẻ đến những khán giả lớn tuổi. Sau cuộc thi Vietnam Idol tôi đã có một số lượng rất đông người ủng hộ, nhưng tôi đã bước ra khỏi cuộc thi để tiếp tục con đường sự nghiệp lâu dài nên tôi tự tách mình ra khỏi cái bóng của cuộc thi. Tôi sẽ chinh phục khán giả theo cách riêng là tôi dùng những sản phẩm âm nhạc hiện giờ để từ từ thuyết phục họ.

- "Vietnam Idol" mùa tiếp theo đang diễn ra, chị có chia sẻ kinh nghiệm gì cho những thí sinh đang tham gia cuộc thi không?

- Khả năng của mỗi người khác nhau nên các bạn cứ đi thi nhiều sẽ tự tích lũy được kinh nghiệm riêng. Tôi không dùng những lời lẽ sáo rỗng và sách vở khuyên nhủ các bạn nên trau dồi hơn về kỹ năng của mình. Tôi chỉ có thể nói người chiến thắng trong mỗi cuộc thi không phải là người đoạt giải quán quân. Đó là người có thể điềm tĩnh suy nghĩ, nhận ra được những khuyết điểm của mình trong cả một quá trình. Người đó cũng biết mình cần gì và bạn hãy cứ là chính mình dù bạn tham gia nhiều cuộc thi, thất bại nhiều, bởi sau mỗi thất bại, bạn lại có một bài học cho mình, đó là thành công rồi.

- Những dự án âm nhạc sắp tới của Uyên Linh là gì?

- Tôi đã cho ra mắt MV một ca khúc tôi rất ưng ý là Mượn do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác. Tôi đang tham gia một dự án hát nhạc phim của một đạo diễn rất quen thuộc đối với tôi và rất háo hức với dự án này.

Song song đó, tôi vẫn chọn lựa những ca khúc mới để ra mắt cho khán giả, có thể sẽ tung thêm một MV nữa để đẩy bài hát của mình trong album đến gần với mọi người hơn. Nếu người nghe nhận xét tôi quá yêu những sản phẩm của mình thì tôi chịu, vì đó là những đứa con tinh thần của tôi. Tôi đã đầu tư và lao động hết mình với những sản phẩm này, mỗi ca khúc đều có mỗi giá trị ý nghĩa tinh thần nhất định và tôi có quyền tự hào về nó.


 

MV Mượn của Uyên Linh.

 

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm