Loạt công trình trọng điểm đáng mong chờ của TP.HCM
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
20 kết quả phù hợp
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
REE đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 10.000 tỷ đồng trong năm 2025, đồng thời mở rộng đầu tư vào các mảng mới như bất động sản theo trục giao thông, hạ tầng trung tâm dữ liệu.
UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) với tổng kinh phí hơn 19.600 tỷ đồng.
Hiện địa bàn TP.HCM chỉ còn 2 trường hợp ở Bình Chánh, 2 trường hợp ở Củ Chi và 45 trường hợp ở TP Thủ Đức chưa hoàn thành thu hồi để bàn giao chủ đầu tư dự án Vành đai 3.
Sáng 28/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu việc sửa nghị định về đăng kiểm cần có cơ chế quản lý để không rơi vào tình trạng "thả nổi" nhưng phải phù hợp để đảm bảo sự cân bằng cung - cầu.
Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đều là các trục đường huyết mạch kết nối cảng, khu dân cư lớn, nhưng các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp… chỉ rộng 6-8 m nhiều năm ùn tắc nghiêm trọng.
16,8 ha đất thuộc 12 lô rừng trồng (tràm) tại huyện Bình Chánh được đề xuất chuyển đổi làm đường giao thông Vành đai 3 TP.HCM.
Trong 76,3 km vành đai 3 được đầu tư ở giai đoạn 1, tuyến đường sẽ có 12,75 km đi trên cao nhằm tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng, khai thác hiệu quả quỹ đất 2 bên.
Với mong muốn đẩy nhanh công tác chuẩn bị dự án đường vành đai 3, 4 TP.HCM, Chính phủ yêu cầu các đơn vị làm việc xuyên Tết để khẩn trương hoàn thiện hồ sơ.
PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng để Bình Dương có bước nhảy vọt tiếp theo trong quá trình phát triển, liên kết vùng cần được thúc đẩy mạnh hơn, tạo ra sự cộng hưởng cho cả vùng.
Ngày 9/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng viên của đơn vị bầu cử Quốc hội số 10 đã dự buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Củ Chi (TP.HCM).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định TP.HCM cần làm tốt hơn, nhanh hơn đường cao tốc và tuyến vành đai, đặc biệt là cao tốc Mộc Bài.
Vành đai 3 chưa thể hiện được vai trò liên kết đô thị khi chỉ hoàn thành 16,7 km. Điều này đã gây sức ép giao thông lên TP và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
Chuyên gia cho rằng người đứng đầu chính quyền TP.HCM có trách nhiệm trong việc chậm khép kín Vành đai 2. Muốn tháo gỡ, TP phải tạo ra cơ chế mới và quyết tâm thực hiện đến cùng.
Sau 1 thập niên chật vật, 3/4 tuyến vành đai tại TP.HCM vẫn chưa thể khép kín. Đến nay, TP.HCM vẫn đang nỗ lực hoàn thiện vành đai 2 và tìm nguồn vốn đầu tư cho vành đai 3, 4.
Thủ tướng cho rằng TP.HCM cùng 7 tỉnh còn lại sẽ là “bát giác kim cương”, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ về đích sớm hơn trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nguồn thu TP.HCM đóng góp cho ngân sách quốc gia chiếm tỷ trọng lớn nhưng phần được giữ lại khá ít dẫn đến thiếu vốn đầu tư hạ tầng.
Ngày 23/2, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP.HCM), ông Nguyễn Gia Thái Bình đã trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng kiểm tra, xử lý tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè.