Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đòn bẩy cho BĐS Long Thành
Những dự án giao thông trọng điểm đang được gấp rút hoàn thiện đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư dành cho thị trường bất động sản Long Thành.
494 kết quả phù hợp
Những dự án giao thông trọng điểm đang được gấp rút hoàn thiện đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư dành cho thị trường bất động sản Long Thành.
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đánh giá cần thiết và cấp bách trong bối cảnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 của công trình không đáp ứng kịp nhu cầu đi lại của người dân.
TP.HCM đứng trước áp lực lớn khi phải có ít nhất 70% mặt bằng sạch từ nay đến năm 2023 và đảm bảo khởi công dự án sớm hơn nửa năm so với kế hoạch ban đầu.
Chính quyền TP.HCM và 3 tỉnh vừa đề xuất Chính phủ thêm 6 cơ chế rút ngắn thời gian thực hiện nhiều thủ tục, đảm bảo khởi công vành đai 3 TP.HCM sớm 6 tháng.
Cầu Nhơn Trạch và đường dẫn dài hơn 2.000 m kết nối vành đai 3 TP.HCM, thuộc dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch vừa được Bộ GTVT ký kết hợp đồng với nhà thầu thi công.
Nguồn tiền dự phòng được đề xuất sử dụng để bổ sung cho các dự án tăng vốn, nhiệm vụ lập quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030 và nhiều dự án phát triển hạ tầng tại thành phố.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM sẽ được triển khai vào tháng 6/2023 thay vì kế hoạch ban đầu là cuối năm 2023.
Dự án BOT 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng thực hiện.
UBND TP.HCM đề nghị Bộ GTVT có ý kiến về tuyến đường mới kết nối cảng Cát Lái với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3.
UBND TP.HCM giao các sở cùng TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đảm bảo giao mặt bằng đúng tiến độ.
Đều là các trục đường huyết mạch kết nối cảng, khu dân cư lớn, nhưng các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp… chỉ rộng 6-8 m nhiều năm ùn tắc nghiêm trọng.
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Lãnh đạo TP.HCM giao 4 đơn vị sở, ban ngành cùng 4 địa phương hoàn thành rà soát điều chỉnh quy hoạch phù hợp đường vành đai 3, báo cáo UBND TP.HCM trong 5-7 ngày.
Để chuẩn bị lên thành phố năm 2023, Tân Uyên được chính quyền tỉnh Bình Dương đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông và các tiện ích xã hội.
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
Với những công trình như vành đai 3 TP.HCM, vành đai 4 Hà Nội, có ĐBQH cho rằng cần cơ chế giám sát để giảm sai sót, nhưng ý kiến khác nói việc đó không khắc phục được vi phạm.
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ có cơ chế để phát huy quỹ đất dọc 2 bên đường sắp xây dựng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không thất thoát nguồn lực.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.