Thủ tướng bổ sung danh mục dự án giao thông trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
235 kết quả phù hợp
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Để khắc phục tính dàn trải, định hướng quy hoạch quốc gia được xây dựng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên phát triển 4 vùng động lực quốc gia và 4 cực tăng trưởng.
Sức hút của dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ngày một lớn khi chủ đầu tư tung chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Với chính sách bán hàng hấp dẫn, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown hứa hẹn giúp khách hàng Hà Nội yên tâm “đông tiến”, mang đến dòng vốn lớn cho khu vực này.
Là một trong hai huyện được Hà Nội ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển, huyện Gia Lâm được yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan để thực hiện đề án lên quận năm 2023.
Hạ tầng và vị trí là những hấp lực khiến bất động sản phía đông ngày càng sôi động, đón nhiều chủ đầu tư lớn. Nhưng hạ tầng cũng có thể là yếu điểm của khu vực khi phát triển nóng.
Trước ngày chính thức ra mắt dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown, Vinhomes công bố chính sách hấp dẫn, lần đầu áp dụng trên thị trường BĐS thấp tầng Việt Nam.
Với hàng loạt công trình nhanh chóng thành hình, phía đông Hà Nội hứa hẹn là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.
Các tuyến đường vành đai, cao tốc đã hiện hữu hoặc sớm hoàn thiện sẽ giúp phía đông Hà Nội phát triển mạnh, trở thành trung tâm mới của thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Để đảm bảo tiến độ, Hà Nội sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng vào tháng 6/2023 và tới tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án vành đai 4.
Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông đồng bộ là 2 yếu tố cốt lõi giúp phía đông Hà Nội bứt phá những ưu thế sẵn có, hướng đến bước phát triển mạnh trong tương lai.
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Chính phủ yêu cầu 3 địa phương là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đảm bảo tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2027.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Cầu Mễ Sở dự kiến được đặt cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu, có điểm đầu kết nối ở nút giao giữa vành đai 4 và quốc lộ 1A.
Với nguồn vốn 734.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, cả nước sẽ có động lực phát triển mới, góp phần tăng trưởng kinh tế như bài học tại Hải Phòng, Quảng Ninh.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 cần nhiều thủ tục với nhiều cơ chế chính sách đặc biệt. Trong đó, kiểm toán dự án đầu tư phải song song tiến độ triển khai xây dựng.
“Một phường của TP.HCM có khi bằng một huyện của các tỉnh khác, vì thế cần nghiên cứu cơ chế tăng lương hoặc cơ chế về bộ máy cho thành phố theo hướng đặc thù", Thủ tướng chỉ đạo.
Với tuyến vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội, UBND thành phố chia thành 4 đoạn và lập chỉ giới đường đỏ. Hướng tuyến cũng đảm bảo tránh di tích, điện cao thế.