Phải phát triển buýt trước khi nghĩ đến thu phí ôtô vào nội đô Sài Gòn
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
56 kết quả phù hợp
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Các chuyên gia nói việc cảm tính trong cấp phép xây dựng đã làm bờ sông Sài Gòn đang có hiện trạng dự án chia lô dày đặc, không gian chung cho người dân thành phố không còn.
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.
Nhiều chuyên gia quan ngại tính hiệu quả của siêu máy bơm mà Tập đoàn Quang Trung chuẩn bị thí điểm chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Trí thức TP.HCM kỳ vọng với nền tảng của một nhà khoa học, tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân sẽ có những giải pháp cụ thể để thúc đẩy sự phát triển của TP.HCM.
Cựu Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho rằng thành phố đang có cấu trúc đô thị không bình thường, nhiều khu vực không đủ tiêu chuẩn về hạ tầng đô thị.
"Lâu nay cách quản lý của chúng ta vẫn theo phong trào, cứ hô hào thôi chứ không quản lý theo pháp luật", TS Võ Kim Cương giải thích vì sao việc dọn dẹp vỉa hè không hiệu quả.
"Gia đình tôi ở quận 3, kinh doanh mặt hàng ăn uống nên ra vào nội đô mỗi ngày 3-4 lần. Nếu TP áp dụng đề án này thì tôi phải tốn thêm một khoản phí không nhỏ", một người dân nói.
Nhiều chuyên gia chống ngập cho rằng TP.HCM cần tính đến những giải pháp cụ thể để chống ngập trong trường hợp triều cường và mưa kết hợp.
Gắn liền với hình ảnh một TP năng động, khu vực kinh tế phát triển… nhưng với người dân TP HCM, đây còn là một đô thị đầy áp lực, ngột ngạt và nóng bức.
Không ít tuyến đường tại Sài Gòn dần trở thành cái bẫy chết người do các công trình đang thi công cẩu thả hoặc cách bố trí giao thông bất cập gây ra.
Nếu người khác giải tỏa căng thẳng bằng việc đi bộ, nghe nhạc, xem clip hài… thì Phong Việt chọn viết thơ. Theo anh, đó chính là cách xoa dịu tinh thần tốt nhất.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã làm mọi cách, kể cả xén vỉa hè, chắt chiu từng mét vuông mặt đường đưa vào phục vụ giao thông.
Dân số TP HCM đạt 8,5 triệu người với hơn 6,5 triệu xe gắn máy. Trong khi đó hạ tầng xuống cấp, phương tiện công cộng chưa phát triển nên ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.
Cựu thành viên 1088 và bà xã tự tin thể hiện bộ ảnh thời trang ý nghĩa nhân lễ Vu Lan.
"Công trình bảo tồn phải bảo tồn cả hình ảnh công trình, gồm cả màu sắc chứ không chỉ bảo tồn những hình khối kiến trúc...muốn sửa chữa phải tôn trọng màu sắc nguyên thủy".