Chủ tịch nước: 'Sẽ tăng thêm tàu cho CSB và Kiểm ngư'
“Hoàng Sa, Trường Sa là của ta, ta phải giữ và bảo vệ. Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư thêm tàu cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư để bảo vệ ngư dân và giữ vững chủ quyền".
1.120 kết quả phù hợp
“Hoàng Sa, Trường Sa là của ta, ta phải giữ và bảo vệ. Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư thêm tàu cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư để bảo vệ ngư dân và giữ vững chủ quyền".
Suốt hai tháng qua các kỹ sư, công nhân Nhà máy đóng tàu X50 làm việc cật lực suốt ngày đêm với tinh thần lao động thần tốc để những con tàu bị TQ đâm hỏng trở lại Hoàng Sa.
Nhà báo Pháp Võ Trung Dung cùng các đồng nghiệp nước ngoài đã tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra trên vùng biển Hoàng Sa sau một tuần theo tàu cảnh sát biển của Việt Nam.
Giàn khoan Hải Dương 981, đường lưỡi bò tham lam hay tham vọng bá quyền nước lớn dưới góc nhìn mỉa mai, hài hước sẽ xuất hiện trong triển lãm tranh biếm họa.
Tàu kiểm ngư 951 đã anh dũng đối mặt với một loạt các tàu hộ tống giàn khoan của Trung Quốc trong lúc thực thi nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa.
Một ba lô, một chiếc máy quay, đó là hành trang để chàng trai 26 tuổi Bùi Quang Bình (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đi khắp các nước ASEAN trong gần một tháng.
Nhà báo Pháp Võ Trung Dung cùng các đồng nghiệp nước ngoài đã tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra trên vùng biển Hoàng Sa sau một tuần theo tàu cảnh sát biển của Việt Nam.
Nhiều báo lớn trên thế giới dùng lời lẽ châm biếm để nói về tấm bản đồ "nuốt" trọn Biển Đông mà Trung Quốc mới ban hành, đồng thời khẳng định nó không có giá trị pháp lý.
Liên tiếp những ngày gần đây, ngư dân miền Trung thẳng tiến Hoàng Sa đánh bắt và đã trở về với những khoang tàu đầy ắp cá tôm.
Giữa nắng gió Quảng Bình, ông bà đã nuôi dạy cả năm người con trưởng thành, hai cô con gái đều làm giáo viên, còn ba chàng trai đều trở thành kiểm ngư.
Ngày 26/6, các tàu TQ chia thành 2 tốp, để trống ở giữa. Mỗi bên có từ 7-8 tàu, dàn đội hình theo vòng cung với ý đồ “dụ” tàu của ta tiến vào là ập vào từ 2 bên tạo thế gọng kìm.
Thời gian qua, trên từng ngõ phố Hà Nội, người dân dùng đủ mọi hình thức để thể hiện tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Sáng 21/6, hội thảo quốc tế “Hoàng Sa - Trường Sa: Sự thật lịch sử” tiếp tục với buổi tọa đàm chuyên đề đánh giá về hành vi của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981.
Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia hàng đầu về Biển Đông cho rằng, nếu đưa tranh chấp Hoàng Sa ra tòa án quốc tế thì Trung Quốc đừng mơ đến tham vọng "đường lưỡi bò".
Trở về sau 3 tuần đánh bắt ở Hoàng Sa, con tàu nào cũng bị “thương tích” bởi những cú đâm chí mạng của tàu sắt Trung Quốc nhưng các thuyền trưởng vấn quyết tâm giữ biển.
Tới "vùng biển nóng" trên một chiếc tàu thực thi pháp luật Việt Nam, phóng viên ABC News, Australia đã tận mắt chứng kiến những hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.
Quá trình hoạch định và triển khai chính sách đối ngoại của Trung Quốc với đội ngũ lãnh đạo thế hệ thứ 5 đang phát ra những tín hiệu trái chiều.
Tàu CSB 4033 phát hiện có đến hơn 45 tàu cá vỏ thép của Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá ở khu vực chỉ nằm cách đảo Lý Sơn chừng 146 hải lý.
Sau gần 1 tháng lênh đênh trên biển Hoàng Sa, đối diện hiểm nguy, tàu cá của ngư dân Phan Hạnh (tỉnh Khánh Hòa) cập cảng với khoang thuyền đầy ắp cá mập, cá nhám nặng hàng trăm kg.
“Đây là vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đó là sự thực được toàn thế giới công nhận. Mọi hành động của các bạn tại vùng biển này là phi pháp".