Trưng bày ảnh tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa
Chiều 11/6, Bảo tàng Đà Nẵng trưng bày 20 hình ảnh về tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa.
1.120 kết quả phù hợp
Chiều 11/6, Bảo tàng Đà Nẵng trưng bày 20 hình ảnh về tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa.
Việc hỗ trợ định vị cho các tàu cá bị nạn nhằm giúp ngư dân sớm hoàn thiện thiết bị nghề cá trên tàu, vươn khơi bám biển.
Thượng úy Quản Đình Dương, Thuyền trưởng tàu 2016 đã phát hiện sớm âm mưu thâm độc của tàu Trung Quốc. “Đóng cửa cabin. Tất cả rút vào đài chỉ huy!”. Tàu 2016 gầm lên, tăng tốc.
Ở vịnh Bắc bộ, chúng ta và Trung Quốc đã ký hiệp định phân vùng từ năm 2000, lẽ ra đây phải luôn là một vùng biển bình yên.
Ngày 10/6, Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (Quảng Ngãi) cho biết một tàu cá của địa phương này trên đường ra đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa thì bốc cháy dữ dội và chìm xuống biển.
Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, Việt Nam nên gấp rút chuẩn bị cho tình huống xấu nhất khi Trung Quốc đưa ra hàng loạt chiến thuật khiêu khích, đổ vạ, lợi dụng mùa mưa bão...
Trong bản ghi nhớ mà phái đoàn Trung Quốc gửi lên Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki Moon, Bắc Kinh tiếp tục vu khống Việt Nam khiêu khích ở Biển Đông.
Các tàu Việt Nam rất mềm mỏng, nhưng cũng kiên trì và kiên quyết. Đây là hành động kiềm chế hiếm từ xưa đến nay nhưng điều đó không có nghĩa là tàu Việt Nam ở vào thế yếu.
Hôm 8/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục ban hành thông cáo ngang ngược về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và hoạt động của giàn khoan trái phép Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam.
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
Ca khúc Tiến quân ca cất vang giữa biển trời huyện đảo Lý Sơn như một lần nữa khẳng định chủ quyền biển đảo và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của những người con Việt Nam.
Những ngày qua, công nhân các công ty đóng tàu ở âu thuyền Thọ Quang (TP Đà Nẵng) phải làm việc ngày đêm để ngư dân nhanh chóng ra khơi, khẳng định chủ quyền của Tổ quốc.
Sau khi chủ tàu cá ĐNa-90152TS hoàn thành thủ tục khởi kiện, chính quyền sẽ bàn bạc với gia đình bà Hoa nhằm chuyển nhượng lại con tàu trên để trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa.
Giới chuyên gia quốc tế cho rằng Bắc Kinh không chỉ đang mất danh dự trên trường quốc tế mà còn đang đứng trước thảm họa do chính mình gây ra vì gây hấn ở Biển Đông.
Hơn 1 tháng Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép, các tàu của nước này liên tục đưa ra nhiều chiến thuật gây hấn như tắt đèn thả trôi tàu, dùng tàu cá bao vây, rọi đèn pha...
“Đó thực sự là những con quái thú. Tàu rất lớn, kỳ quái, đặc biệt có trang bị lê phá băng dưới nước. Khi đâm, tàu họ chưa giáp tàu mình thì lê đã đâm thủng”, ông Còn B nói.
Những con to phải dùng cẩu mới kéo nổi. Cá kéo lên boong, người trên thuyền cắt ngay các vây cá để bảo quản riêng, còn thân cá thì cho xuống hầm tàu muối đá.
35 tuổi, thẳng thắn và rất cá tính. Đó là đại úy Nguyễn Văn Hưng, thuyền trưởng của một trong hai tàu hiện đại nhất của Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam.
Truyền thông Trung Quốc hôm qua lại dùng giới chuyên gia đổ trách nhiệm cho Mỹ gây ra căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh vấn đề Biển Đông.
Vợ chồng ông Trần Văn Vốn (chủ tàu ĐNa 90152, trú Thanh Khê, Đà Nẵng) đã ủy quyền cho Hội Nghề cá TP tiến hành thủ tục khởi kiện tàu vỏ sắt Trung Quốc để đòi bồi thường.