Cần Giờ có gì để trở thành thành phố?
Các chuyên gia cho rằng Cần Giờ có giá trị hệ sinh thái độc đáo nhưng chưa được khai thác, sử dụng hiệu quả để tạo ra giá trị gia tăng cho kinh tế TP.HCM.
430 kết quả phù hợp
Các chuyên gia cho rằng Cần Giờ có giá trị hệ sinh thái độc đáo nhưng chưa được khai thác, sử dụng hiệu quả để tạo ra giá trị gia tăng cho kinh tế TP.HCM.
Lãnh đạo TP.HCM cùng các chuyên gia khẳng định TP.HCM đủ sức phát triển kinh tế biển với tiềm năng của huyện Cần Giờ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Long An trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, đồng thời nhắc nhở tỉnh phát triển kinh tế cần chú trọng bảo vệ môi trường.
Thủ tướng nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa - Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho biết địa phương này sẽ tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh lịch sử là xây dựng đường ven biển của miền Tây trong 5 năm tới.
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định thành phố sẵn sàng tạo cơ chế, chính sách để phát triển ngành khoa học, công nghệ trên địa bàn, kể cả việc áp dụng những cơ chế đặc thù.
Thương vụ đầu tư của Lodgis Hospitality vào ACDL với dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Ho Tram Strip hứa hẹn đưa du lịch Hồ Tràm phát triển trong tương lai gần.
Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên dải thông suốt từ khu đô thị vệ tinh đến trung tâm TP.HCM.
Theo dự báo phát triển sơ bộ, quy mô dân số thành phố khoảng 13-14 triệu người vào năm 2040 và tăng lên 16 triệu người vào năm 2060.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường 319 sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến huyện Nhơn Trạch xuống còn 20 phút.
Đổi mới quản lý, phát triển hạ tầng, phát triển nhân lực và văn hóa thành phố là 3 chương trình đột phá mà TP.HCM hướng đến thực hiện trong nhiệm kỳ mới.
Chuyên gia cho rằng nếu không có cơ chế phù hợp và phương án đầu tư bài bản, TP Thủ Đức sẽ khó đạt mục tiêu là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao.
TP Thủ Đức định hướng đến năm 2040 đảm bảo chống ngập tới tần suất 80% - 5 năm mới xảy ra ngập một lần.
Vành đai 3 chưa thể hiện được vai trò liên kết đô thị khi chỉ hoàn thành 16,7 km. Điều này đã gây sức ép giao thông lên TP và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
Chuyên gia đánh giá "mạch máu" logistics không lưu thông sẽ là rào cản phát triển kinh tế của TP Thủ Đức. Bởi vậy, TP.HCM đang lên kế hoạch tái đầu tư hạ tầng tại nơi đây.
“Bỏ qua tiềm năng logistics của TP Thủ Đức thì giống như giữ vàng trong tay mà không biết xài như thế nào vậy”, TS Đặng Vũ Thành nói.
TP Thủ Đức có vị trí địa lý thuận lợi để kết nối với các khu công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và sở hữu cơ sở hạ tầng logistics sẵn có.
Chuyên gia cho rằng người đứng đầu chính quyền TP.HCM có trách nhiệm trong việc chậm khép kín Vành đai 2. Muốn tháo gỡ, TP phải tạo ra cơ chế mới và quyết tâm thực hiện đến cùng.
Đường Vành đai 3, Vành đai 4, trục động lực nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Ga Bình Triệu là 5 dự án cần được xúc tiến năm 2021.
Người đứng đầu Chính phủ cho biết việc xây dựng sân bay Long Thành sẽ mở ra cơ hội cạnh tranh với khu vực, đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ hàng không quốc tế.