Yêu cầu không chia nhỏ các tiểu dự án khi làm vành đai 4
Phó thủ tướng yêu cầu địa phương không chia nhỏ các tiểu dự án; phải dự toán phù hợp, không đẩy tổng mức đầu tư lên cao làm ảnh hưởng đến nguồn vốn chung của toàn dự án vành đai 4.
331 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng yêu cầu địa phương không chia nhỏ các tiểu dự án; phải dự toán phù hợp, không đẩy tổng mức đầu tư lên cao làm ảnh hưởng đến nguồn vốn chung của toàn dự án vành đai 4.
Để dự án chậm tiến độ, chia nhỏ gói thầu, yếu kém trong giám sát, thiết kế... là các hạn chế được Thủ tướng chỉ ra khi nhắc đến các dự án cao tốc, sân bay trọng điểm.
Hà Nội dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng làm vành đai 4 là hơn 11.200 tỷ đồng và dành hơn 960 tỷ đồng để xây dựng các khu tái định cư.
"Vành đai 4 sẽ mở ra không gian phát triển, giúp Hà Nội có điều kiện hút dân ra vùng ngoài để giải quyết những vấn đề còn tồn tại như úng ngập, ùn tắc...", theo Bí thư Hà Nội.
Theo định hướng quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có hai thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển gồm: Sông Hồng, Hồ Tây - Ba Vì, Nhật Tân - Nội Bài.
Người dân không muốn quy tập mồ mả về nghĩa trang tập trung, Ban chỉ đạo dự án Vành đai 4 Hà Nội quyết định mở thêm các diện tích đất ở thôn, xã để di dời.
Một vụ xả súng đã xảy ra tại căn cứ quân sự ở miền Nam Philippines vào khoảng 1h ngày 11/2, khiến năm binh sĩ - bao gồm cả hung thủ - thiệt mạng.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Sân bay quân sự lâu đời của Hà Nội sẽ được nghiên cứu khả năng khai thác thương mại, trở thành sân bay bổ trợ cho Nội Bài.
Dự án nhà ga Ngọc Hồi được đề xuất mở rộng để trở thành ga trung tâm và depot của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt quốc gia hiện hữu và hệ thống metro.
Sáng 27/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra thực địa dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô tại khu vực nút giao với đại lộ Thăng Long thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Ba dự án thành phần đường Hồ Chí Minh đang được hoàn thiện hồ sơ để trình các cấp thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư trong quý II/2023.
Các tài xế còn gần một tuần "chạy đua với thời gian" để đăng kiểm phương tiện trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu.
“Ngày xưa lên đây heo hút lắm, nhưng giờ Thái Nguyên phát triển không kém gì Hà Nội. Dù là tỉnh miền núi, Thái Nguyên đã tiên phong trong chuyển đổi số”, Tổng bí thư chia sẻ.
Chuyên gia hàng không kỳ vọng việc tận dụng mặt bằng một số sân bay quân sự để khai thác dân dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm tải cho các sân bay lớn.
Số lượng sân bay dân dụng toàn quốc đến năm 2050 sẽ tăng lên 33 sau khi Cục Hàng không thống nhất bổ sung thêm sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) và Biên Hòa (Đồng Nai).
“Để tránh tình trạng ‘chưa có đường đã mọc lên nhiều công trình’, TP sớm yêu cầu cấm xác nhận giao dịch dọc theo tuyến vành đai 4”, Bí thư Hà Nội khẳng định khi trao đổi với Zing.
Cho rằng mỗi dự án là một thân phận khác nhau trong khi số lượng cán bộ quản lý quá ít, Chủ tịch Hà Nội cho rằng thành phố sẽ phân cấp, phân quyền để hoạt động hiệu quả hơn.
Với quan điểm “đường chạy đến đâu, nhà mọc đến đó”, chuyên gia góp ý bên cạnh việc tập trung vào đường sá, Hà Nội cần có quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị xung quanh dự án 4.
Dự án vành đai 4 - vùng thủ đô đoạn trên địa bàn Hà Nội dài khoảng 59,2 km, đi qua quận Hà Đông và 6 huyện ngoại thành. Tổng diện tích đất thu hồi để làm dự án khoảng 766,3 ha.