Hấp lực và thách thức của bất động sản phía đông Hà Nội
Hạ tầng và vị trí là những hấp lực khiến bất động sản phía đông ngày càng sôi động, đón nhiều chủ đầu tư lớn. Nhưng hạ tầng cũng có thể là yếu điểm của khu vực khi phát triển nóng.
70 kết quả phù hợp
Hạ tầng và vị trí là những hấp lực khiến bất động sản phía đông ngày càng sôi động, đón nhiều chủ đầu tư lớn. Nhưng hạ tầng cũng có thể là yếu điểm của khu vực khi phát triển nóng.
Sự tham gia của các ông lớn như Vingroup, Ecopark, Masterise, T&T, BRG Group... với hàng loạt dự án trị giá tỷ USD khiến bất động sản khu đông Hà Nội ngày càng sôi động.
Với các dự án BOT không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn, Bộ GTVT đề xuất chi tiền ngân sách hoặc nguồn vốn khác để đưa ra phương án xử lý. Có 8 dự án BOT được đề xuất mua lại.
Giá chung cư ở các quận cận trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai... đã vượt mức 30 triệu đồng/m2, thậm chí vượt 40 triệu đồng/m2.
Dự án Sơn Đồng Center (mặt đường 422 - Song Phương, làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức) được giới đầu tư kỳ vọng tăng giá trong thời gian tới nhờ nằm gần tuyến metro số 8.
Nhiều dự án chung cư tại các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên… đang tăng giá nhanh. Một số dự án mới ra mắt và sắp bàn giao có giá ngang thậm chí cao hơn khu trung tâm.
Theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, Hà Nội dự kiến có thêm 8 cây cầu và xây mới 2 tuyến đường trục chính chạy dọc bờ sông.
Theo nghiên cứu tiền khả thi, dự án vành đai 4 - vùng thủ đô có 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành 2 bên. Đơn giá dự kiến xây dựng 1 km đường cao tốc là 94,69 tỷ đồng.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng để hạn chế phương tiện cá nhân, thành phố cần đáp ứng các điều kiện về kinh tế, kỹ thuật và được đông đảo người dân ủng hộ.
Tuyến vành đai 4 - vùng thủ đô được kỳ vọng kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Kinh phí để xây dựng vành đai 4 theo phương án đường cao tốc đi trên cầu cạn toàn tuyến khoảng 135.000 tỷ đồng.
Theo Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng phê duyệt, Hà Nội sẽ xây dựng mới 10 cầu qua sông Hồng.
Nối từ tỉnh, thành này sang tỉnh, thành khác, những cây cầu sau có quy mô bề thế, gây ấn tượng với người dân và du khách.
9 cây cầu này nằm trong lộ trình phát triển giao thông thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, có tầm nhìn đến năm 2050.
Khi cơ sở hạ tầng và giao thông được đẩy mạnh, cùng sự xuất hiện của các đô thị lớn và hiện đại, khu đông Hà Nội được nhiều người mua nhà quan tâm.
Khi Paul Doumer đưa ra ý tưởng xây cầu vượt sông Hồng, nhiều người đã không ủng hộ. Họ cho đó là việc làm điên rồ. Kỹ sư trưởng ngành cầu đường cũng tỏ ra bi quan.
Cầu Mễ Sở, Trần Hưng Đạo, Vĩnh Tuy 2… sẽ được Hà Nội gấp rút triển khai trong năm nay. Các cây cầu này được kỳ vọng sẽ tạo ra kỳ tích bờ đông.
Tuyến vành đai 4 của thủ đô đã có nhiều doanh nghiệp đề xuất được đầu tư PPP với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng Hà Nội chưa có cơ chế để phê duyệt.
Cầu Nhật Tân, Thăng Long, Long Biên... thưa thớt xe cộ những ngày cách ly toàn xã hội khi dịch Covid-19 lan rộng.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.