Nghề câu 'cọp biển'
Đó thật sự là một nghề nguy hiểm nhất trong những nghề nguy hiểm, có người đã sa sẩy vùi thây trong bụng cá mập, có nhiều người vẫn biền biệt xứ người.
198 kết quả phù hợp
Đó thật sự là một nghề nguy hiểm nhất trong những nghề nguy hiểm, có người đã sa sẩy vùi thây trong bụng cá mập, có nhiều người vẫn biền biệt xứ người.
Từng là tướng cướp khét tiếng và cũng là một tên tội phạm ma túy, sau 30 năm cải tà quy chính, Moong Thái Xuyên đã được đồng bào tín nhiệm và trở thành Bí thư Đảng ủy xã.
Ngoài tiếp tục XK sang thị trường Nhật Bản, Bình Định đang mở rộng thị trường tiêu thụ ở các cơ sở thu mua của Nhật tại Việt Nam và tìm kiếm thị trường mới tại các nước châu Âu....
Sáng 22/11, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Tổng công ty Sông Thu, Tổng cục Công nghiệp – Bộ Quốc phòng làm lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển 9004.
Thời điểm này, tuy nghề câu cá ngừ đại dương chưa vào vụ đánh bắt chính, nhưng nhờ thời tiết thuận lợi, tàu nào ra khơi khi cập bờ cũng đầy ắp.
Các lực lượng kiểm ngư sẽ có thêm các tàu kiểm ngư hiện đại hơn phục vụ nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát hỗ trợ đắc lực ngư dân và các hoạt động bảo vệ chủ quyền đất nước.
Ông Trần Văn Trí cho biết, một đối tác Hàn Quốc đã hứa giúp ông đóng mới tàu cá, mua trực thăng, xây cầu cảng đồng thời ông cũng xác nhận bán 50% cổ phần cho một đối tác Nhật Bản.
Tàu cá vỏ thép Sang Fish 01 do anh Lê Văn Sang (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng - đồng chủ tàu) trực tiếp chỉ huy ra ngư trường Hoàng Sa hành nghề lưới vây.
Ngày 16/8, ông Đặng Ngọc Tùng, chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN, cùng đoàn công tác đã thăm và trao hỗ trợ ngư dân Trần Hiền 120 triệu đồng.
Tàu KN-782 là tàu hiện đại nhất Việt Nam, được đóng tại nhà máy đóng tàu Hạ Long từ năm 2012. Tàu dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn.
Sáng 28/7, tại Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy thuộc ĐH Nha Trang (Khánh Hòa), tàu câu cá ngừ vỏ composite mang tên VIJAS Research & Training Vessel đã chính thức hạ thủy.
Công an TP.Đà Nẵng bán đấu giá 7 siêu xe nhãn hiệu Bentley, BMW, Lexus… vô chủ. Tất cả số tiền có được sẽ hỗ trợ các ngư dân đóng tàu sắt vươn khơi, bám biển.
“Hoàng Sa- Trường Sa là của chúng ta, ta sẽ cương quyết bảo vệ và gìn giữ. Trung Quốc, phải rút khỏi lãnh thổ Việt Nam. Không có chuyện anh đến nhà người ta rồi chiếm luôn".
Trước buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng ban Kinh tế trung ương đã tới thăm, tặng quà ngư dân Bình Định đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa.
“Hoàng Sa, Trường Sa là của ta, ta phải giữ và bảo vệ. Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư thêm tàu cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư để bảo vệ ngư dân và giữ vững chủ quyền".
Bỏ tiền tỷ sắm tàu lớn hiện đại, anh Phạm Gia Đông, ở Sầm Sơn, Thanh Hoá những tưởng sẽ ăn nên làm ra. Tuy nhiên, đội tàu hiện phải nằm bờ và khiến gia chủ lâm vào cảnh nợ nần.
Với gia đình ông Trương Văn Trọng (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), ngư trường Hoàng Sa đã là máu thịt.
Những con tàu có công suất từ 400-600CV đóng mới tại HTX đóng sửa tàu thuyền và dịch vụ thủy sản Cổ Lũy (xã Nghĩa Phú, TP.Quảng Ngãi) đều được bọc thép.
15 tàu cá với 150 ngư dân can trường rời cảng Kỳ Hà ra Hoàng Sa đánh bắt khi Trung Quốc kéo giàn khoan trái phép vào vùng chủ quyền Việt Nam.
Phó thủ tướng vừa giao Bộ NN&PTNT tìm hiểu, tham khảo mẫu thiết kế của các nước trên thế giới rồi mới chọn mẫu thiết kế cho phù hợp với ngư dân Việt Nam.