Đề môn Văn thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông cũ
Với đề thi theo chương trình cũ, thí sinh được yêu cầu viết về sự cần thiết phải làm mới chính mình của người trẻ trong bối cảnh hiện nay.
4.476 kết quả phù hợp
Với đề thi theo chương trình cũ, thí sinh được yêu cầu viết về sự cần thiết phải làm mới chính mình của người trẻ trong bối cảnh hiện nay.
Đề thi môn Văn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 được đánh giá là vừa sức.
Không may gãy chân ngay trước kỳ thi tốt nghiệp, Vi Thảo phải chống nạng đi thi. Trong khi đó, Anh Đức cũng đến trường thi với tay phải bó bột.
Nhiều học sinh tại Hà Nội, TP.HCM dự đoán đề môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Hôm nay (25/6), Giáo hội vừa phát hành Công văn số 284/HĐTS-VP1 về việc đề nghị các tự viện trên cả nước cử hành ba hồi chuông trống cầu quốc thái dân an vào sáng 1/7.
Trong khuôn khổ dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại Thiên Tân và làm việc tại Trung Quốc, chiều ngày 24/6 tại Thiên Tân, Trung...
Thiếu chỗ chơi, hạn chế bãi đậu xe, khan hiếm nước sạch là một số bất cập tại Vĩnh Hy. Trước đó, đảo Phú Quý và Nam Du cũng gặp tình trạng tương tự khi mới phát triển du lịch.
Trong thế giới mà thành công thường được định nghĩa bằng địa vị, tài sản hay bằng việc "trở thành ai đó", nhiều người, đặc biệt là người trẻ, thường loay hoay giữa áp lực thành công và khát khao...
Một thế kỷ qua, báo chí cách mạng đã tận tụy phụng sự sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; thế kỷ tới, báo chí cần tiếp tục là lực lượng dẫn dắt dư luận, khơi dậy khát vọng phát triển...
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, với các nước kinh tế chậm phát triển, có trường đại học nhóm hàng đầu thế giới là điều vô cùng khó.
Đại biểu đặt câu hỏi liên quan việc trường tư thục vì doanh thu nên không xử lý nghiêm các vụ bạo lực, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thừa nhận vấn đề này có xảy ra.
Bộ trưởng lưu ý giáo viên đã dạy học sinh của mình trên lớp thì không lôi nhau ra trung tâm dạy tiếp. Vì khi có lợi ích chen vào thì sự minh bạch giảm đi và xung đột diễn ra.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng chỉ khi người lớn không còn đánh nhau, trường học mới có thể chấm dứt tình trạng bạo lực giữa các học sinh.
Theo ông Nguyễn Kim Sơn, giáo viên được quyền tham gia hoạt động dạy thêm theo quy định. Nhưng nếu dành quá nhiều thời gian cho dạy thêm, giáo viên sẽ không còn nhiều thời gian cho dạy chính khóa.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, số trường tự chủ càng tăng, mức độ tự chủ càng cao thì chi phí hỗ trợ từ Nhà nước cũng giảm dần. Đây là thực tế gây khó khăn cho các trường đại học.
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng không phải học sinh có nhu cầu, nài học thêm thì giáo viên, nhà trường đáp ứng dạy thêm.
Hai đại biểu của tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Kiên Giang cùng đề cập lo ngại khi các trường đại học tăng tuyển sinh, có thể ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và đầu ra của sinh viên.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, nói một cách phổ quát rằng Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm không được thực hiện tốt trên cả nước là oan cho một số tỉnh, thành.
Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết sẽ cải cách thủ tục, thúc đẩy chuyển đổi hộ kinh doanh và miễn nhiều loại thuế để đạt mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030.
Sáng nay, Quốc hội khóa XV bắt đầu phiên chất vấn 1,5 ngày về lĩnh vực tài chính và giáo dục, tập trung vào tăng trưởng kinh tế, thu hút FDI, dạy thêm và môi trường giáo dục