Vì sao khắp nơi ở Trung Quốc đang nhắc tới cái tên Khổng Ất Kỷ
Nền kinh tế phục hồi không đồng đều sau đại dịch và cơ cấu công việc không cân bằng đang khiến hàng triệu thanh niên Trung Quốc mất việc dù có trình độ cao và bằng cấp nước ngoài.
473 kết quả phù hợp
Vì sao khắp nơi ở Trung Quốc đang nhắc tới cái tên Khổng Ất Kỷ
Nền kinh tế phục hồi không đồng đều sau đại dịch và cơ cấu công việc không cân bằng đang khiến hàng triệu thanh niên Trung Quốc mất việc dù có trình độ cao và bằng cấp nước ngoài.
Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường
Khi bước vào mùa tuyển sinh, nhiều phụ huynh và thí sinh đắn đo trong việc chọn trường, ngành phù hợp khả năng cũng như xu hướng tuyển dụng.
Khủng hoảng khí hậu tràn vào cửa ngõ châu Âu
Chuyên gia nhận định trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 100 năm qua tại Italy là dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng khí hậu không còn là viễn cảnh xa vời, mà đã ở “cửa ngõ” châu Âu.
Con số khiến Bắc Kinh 'đau đầu' dai dẳng
Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên 16-24 tuổi ở Trung Quốc đại lục đạt mức kỷ lục 20,4% trong tháng 4, tương đối cao so với hầu hết nền kinh tế lớn và thị trường mới nổi khác.
Sinh viên mang 10 CV đến săn việc tại hội chợ việc làm
Khánh Linh đem theo 10 CV đến hội chợ việc làm. Trong khi đó, tham gia phỏng vấn trực tiếp, Bùi Quân tự tin 90% sẽ trúng tuyển.
2 lần thất nghiệp trong 4 tháng đầu năm
Mới đến tháng 4, tôi đã 2 lần nghỉ việc. Gửi hồ sơ đến hàng chục đơn vị, tôi vẫn khó tìm được công việc phù hợp.
Chuyện của những người nghèo trên đất Mỹ
Từ John Steinbeck đến Tommy Orange, những câu chuyện cơ cực hé lộ góc tối của một trong những đất nước giàu có nhất thế giới.
Trung Quốc muốn người thất nghiệp 'bỏ phố về quê'
Khi thị trường lao động trở nên eo hẹp, chính phủ Trung Quốc khuyến khích những thanh niên chưa có việc làm về quê để lập nghiệp, giải quyết vấn đề thu nhập.
100 triệu lượt xem clip cô gái bật khóc vì chỉ bán được một cuộn cơm
Mất việc ở trung tâm dạy thêm, Lan Yuwen (Hồ Bắc, Trung Quốc) phải tạm thời đi bán cơm trên phố song bật khóc vì quá khó khăn.
Những lý do khiến đảng Dân chủ lạc quan về ông Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược chiều trong chiến dịch tái tranh cử, nhưng các đảng viên Dân chủ đã nhìn thấy lý do để lạc quan.
Trung Quốc kêu gọi cử nhân thất nghiệp đi lao động chân tay
Bán đồ ăn vỉa hè, về quê trồng trọt hay phục vụ bàn là các nghề mà giới chức đang gợi ý thanh, thiếu niên Trung Quốc có bằng cấp nhưng thất nghiệp nên làm để kiếm tiền vào lúc này.
Bảng xếp hạng đại học của US News đang phải trả giá
Sau khi công bố "bản xem trước" cho xếp hạng đại học mới nhất, US News tiếp tục vấp phải sự phản đối từ những trường đại học danh giá ở Mỹ.
Nhiều thanh niên Trung Quốc ăn bám bố mẹ vì thất nghiệp
Có bằng tốt nghiệp đại học, nhiều người trẻ xứ tỷ dân vẫn phải vật lộn tìm việc làm khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.
Chuyện ma gánh hát qua trải nghiệm của nghệ sĩ Mạc Can
Nghệ sĩ - nhà văn Mạc Can đã khiến không ít khán giả bất ngờ khi phát hành tác phẩm "Ma gánh hát v/s Ma bịnh viện" cùng nhà văn Nguyễn Đông Thức.
Động thái đáng chú ý ở nền kinh tế số 2 thế giới
Sau nhiều năm tuân thủ quy định kiểm soát dịch Covid-19 nghiêm ngặt, doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc không còn như trước. Do đó, giới chức nước này đang nỗ lực khôi phục lòng tin.
Thanh niên Ấn Độ vỡ mộng vì những tấm bằng 'vô giá trị'
Những tấm bằng “vô giá trị” đang tạo ra một thế hệ thanh niên thất nghiệp ở Ấn Độ, giữa lúc ngành kinh doanh giáo dục ở nước này đang bùng nổ.
Nơi giới trẻ nghỉ ngơi, người già đi làm
Ngược lại với những người trẻ thất nghiệp, số lượng nhân viên từ 60 tuổi trở lên đã tăng hơn gấp đôi trong 10 năm qua tại xứ củ sâm.
Tốt nghiệp trường xịn, rải 100 hồ sơ vẫn không xin được việc
Năm 2023, dự kiến 11,58 triệu sinh viên ở Trung Quốc tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục đại học. Cuộc chiến tìm việc sẽ đặc biệt khốc liệt trong năm nay.
Gen Z im lặng chịu đựng gần nửa năm mới tìm kiếm sự giúp đỡ
Khảo sát cho thấy Gen Z có nhiều khả năng chịu đựng trong im lặng hoặc cố gắng tự giải quyết vấn đề trước khi tìm kiếm sự giúp đỡ.
Ngành FMCG năm qua chỉ tăng trưởng vì tăng giá
Kantar cho rằng 2021-2022 là hai năm khó khăn cho ngành FMCG Việt Nam khi sản lượng tiêu thụ chững lại sau đại dịch, giá trị thị trường tăng trưởng chủ yếu do tăng giá trung bình.