Phía nam sẽ có thêm 3 tuyến cao tốc hơn 84.000 tỷ vào năm 2025
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
1.017 kết quả phù hợp
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Ngoài đơn đăng ký, người xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần đáp ứng một số giấy tờ, điều kiện theo quy định của Luật Đất đai và Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề xuất phương án bố trí vốn ngân sách 491,6 tỷ đồng để hoàn thiện cầu Tân Kỳ Tân Quý sau khi dự án dừng hợp đồng BOT.
Tuyến đường dài 14,1 km theo trục Bắc - Nam, kết nối khu vực trung tâm TP (quận 1, 3, 4, 5) với khu đô thị Nam Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT ủng hộ việc chuyển giao hạ tầng sân bay Nà Sản về cho UBND tỉnh Sơn La quản lý và nâng cấp thành sân bay dân dụng.
“Việc đấu giá đất dọc tuyến sau khi đường vành đai 3 TP.HCM vận hành tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển”, Chủ tịch TP.HCM nói.
HĐND TP Cần Thơ vừa thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để bồi thường.
Chính phủ vừa trình Quốc hội báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1).
Thực tế, các địa phương có thể dễ dàng bố trí quỹ đất cho khu công nghiệp, song lại chưa mặn mà trong việc dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.
Các doanh nghiệp thuê hạ tầng bãi tắm Thùy Vân của Công ty Đầu tư xây lắp Bà Rịa - Vũng Tàu để đầu tư du lịch nhưng không nộp tiền thuê đất.
TP.HCM định hướng phát triển nhà ở tại các khu vực dọc theo điểm kết nối 3 tuyến metro 1, 2, 3A và các đường vành đai.
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua nghị quyết bố trí vốn ngân sách địa phương để chi trả 50% chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tổng số vốn là 670 tỷ đồng.
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn một có tổng chiều dài hơn 117 km, với mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 32,7 km.
Đảm bảo bố trí đủ vốn, bồi thường giải phóng mặt bằng cho 3.500 hộ dân và đảm bảo khối lượng lớn vật liệu xây vành đai 3 TP.HCM là những khó khăn 4 địa phương cần vượt qua.
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí thực hiện vành đai 3 TP.HCM với tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025, dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội nghiên cứu giãn tiến độ một năm.
Dự án nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và vành đai 3 được đề xuất mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Tuyến đường được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc ở cửa ngõ phía nam Hà Nội.
Nút giao liên thông giữa đường vành đai 3 có vai trò kết nối các trục cao tốc hướng tâm, liên kết vùng qua trục chính đô thị có nhu cầu vận tải lớn.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án nhà ga khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang đợi bàn giao mặt bằng để khởi công phần móng trong tháng 5.
Tổng bí thư động viên vùng đất chín rồng phải có ý chí và quyết tâm cao hơn nữa, quyết không cam chịu đói nghèo, thua kém các tỉnh khác, vùng khác.