Phá sản bộ sách giáo khoa, 16 triệu USD đã đi đâu?
Bộ GD&ĐT đã phá sản phương án viết một bộ sách giáo khoa với kinh phí lên đến 16 triệu USD. Câu hỏi đặt ra là số tiền này được sử dụng vào việc gì?
547 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT đã phá sản phương án viết một bộ sách giáo khoa với kinh phí lên đến 16 triệu USD. Câu hỏi đặt ra là số tiền này được sử dụng vào việc gì?
Nhận lời mời của Chính phủ Australia, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã bắt đầu chuyến thăm làm việc tại Australia từ ngày 24-27/11.
Trọng tải thiết kế đoàn tàu, cự ly tim đường ray, thông tin liên lạc được điều chỉnh để đảm bảo kỹ thuật tàu chạy.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Kenoka Tetsuo cho biết bản thân ông cũng rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm tại Hà Nội và chia sẻ Nhật Bản từng gặp tình trạng tương tự.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Những chuyển dịch đầu tư gắn với xuất nhập khẩu gần đây, đặc biệt trong tương tác với các đối tác thương mại và đầu tư như là Mỹ và Trung Quốc, đặt Việt Nam đối mặt với thách thức.
Ngày 26/9, Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến về thúc đẩy phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2019, trong đó các Bộ, ngành đưa ra nhiều đề xuất tháo gỡ vướng mắc pháp lý.
Trong 8 tháng từ đầu năm, Bộ Tài chính đã thực hiện ký kết vay 463 triệu USD vốn nước ngoài. Chính phủ cũng chi 213.000 tỷ để trả nợ.
Các chủ đầu tư không được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài để mua sắm ôtô, thiết bị văn phòng và chi trả các loại thuế, phí, lãi suất tiền vay.
Sau khi Bệnh viện Giao thông Vận tải xác định lại giá trị vốn Nhà nước tại thời điểm cổ phần hóa, vốn sở hữu của Tập đoàn T&T tại đây đã giảm từ 51,43% xuống 22,07%.
Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định: "Chúng ta vẫn cố làm sạch kênh rạch nhưng vẫn xả thải như hiện tại thì sẽ không có kết quả".
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Bàn về giải pháp để miền Trung cất cánh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần tránh mâu thuẫn trong lựa chọn ưu tiên chiến lược phát triển kinh tế giữa công nghiệp và du lịch.
Nhấn mạnh tình hình giải ngân vốn đầu tư công đã trở nên cấp bách, nóng bỏng, là áp lực nội tại của Chính phủ, Phó thủ tướng hỏi lãnh đạo các bộ, ngành “có thấy vô cảm không”.
Bộ KH&ĐT đã đề xuất 3 nhóm giải pháp lớn để tiếp tục phát triển vùng miền Trung đi đúng hướng, thực sự trở thành một vùng động lực, một đầu tàu kinh tế của đất nước.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Nếu các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn một nửa chỉ còn 2-2,5 giờ.