Đường sắt đô thị số 1 Hà Nội đội vốn gấp đôi, lên 3,5 tỷ USD
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
547 kết quả phù hợp
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Thủ tướng nhất trí phương án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia chung về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân. Bộ Công an cần thống nhất với Bộ Ngoại giao đảm bảo hiệu quả.
Hoạt động đầu tư vào hạ tầng hàng không với sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân đang nở rộ. Loạt đại gia đang xếp hàng xin được rót vốn vào các sân bay.
Trong lúc chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến metro đô thị số 1, TP.HCM sẽ tạm ứng kinh phí cho nhà thầu xây dựng đúng tiến độ, đạt 80% tổng khối lượng công trình năm 2019.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Do tính chất cấp bách, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị TP.HCM đã đề nghị tạm ứng 2.158,5 tỷ đồng từ ngân sách TP để giải ngân cho các nhà thầu ngay trong tháng 2.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.
Ngoài những sai phạm trong điều chỉnh quy mô và thiết kế, dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng bị Kiểm toán Nhà nước chỉ ra những hạn chế trong giải ngân và sử dụng vốn ODA.
Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng thiệt hại do thiên tai năm 2018 giảm so với các năm trước nhưng vẫn hết sức khốc liệt.
Con đường của Việt Nam để trở thành một nền kinh tế hiện đại, công nghiệp chỉ mới bắt đầu và những thành tựu trong quá khứ không còn đảm bảo một tương lai thành công nữa.
Quan chức Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.
Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận với Zing.vn lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng nợ công đang có xu hướng giảm nhưng nợ nước ngoài lại có xu hướng tăng lên, tiến sát trần nợ.
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
Trong Tuyên bố chung Việt Nam - Áo, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác song phương, cũng như việc ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm châu Âu với kỳ vọng thúc đẩy hợp tác, tiếp tục khẳng định cam kết Việt Nam hội nhập sâu rộng.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Giá trị phát triển về kinh tế - xã hội giúp các dự án hạ tầng trở thành một trong những điểm hút vốn đầu tư của doanh nghiệp tư nhân trong nước.
Ngày 9/10 tại Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 10 ở Tokyo, Việt Nam đã khẳng định luôn coi trọng cơ chế hợp tác Mekong - Nhật Bản.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nhật Bản nhất trí tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có vấn đề bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.