Phối cảnh đường trên cao của tuyến metro 33.000 tỷ ở Hà Nội
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
261 kết quả phù hợp
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006 và được xác định đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng nhiều gói thầu mới được thực hiện chưa quá 10% khối lượng.
Các nhà ga được thiết kế hiện đại với cửa thông gió mở phía trên tạo sự thoáng đãng, đảm bảo thân thiện với môi trường và giúp điều hòa không khí bên trong.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ đón, hội đàm và dự chiêu đãi của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Tokyo.
Báo cáo trước Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết Việt Nam đang vay từ ba chủ nợ lớn là Nhật Bản, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển châu Á.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng đang được thử tải, chuẩn bị đưa vào sử dụng.
Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký Quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của công dân, liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3 Nhổn – Ga Hà Nội).
Chính phủ muốn đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%, hạn chế tối đa cấp bảo lãnh cho các khoản vay mới và kiểm soát chặt chẽ vay nước ngoài của các doanh nghiệp Nhà nước.
Lần thứ ba quay trở lại Việt Nam với tư cách Thủ tướng, ông Abe cho thấy sự phát triển của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh thế giới phức tạp.
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số siêu dự án như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... với ước tính đầu tư hơn 66 tỷ USD.
Đến tháng 7/2017, nguồn vốn ODA đã vay chuyển sang điều khoản trả nợ nhanh gấp đôi hoặc tăng lãi suất từ 2 đến 3,5%.
Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá có tổng vốn đầu tư gần 16.300 tỷ đồng, được kỳ vọng làm "sống lại" các con sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.
Trong hoàn cảnh ngân sách còn khó khăn, phải tính toán, tận dụng và hài hòa các nguồn lực của ngân sách, xã hội phát triển hiểu quả nhất hạ tầng GTVT và logistic của vùng ĐBSCL.
Ông Phạm Bình Minh giải thích việc Bộ Ngoại giao ủng hộ chủ trương vay 300 triệu USD vốn ODA từ Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Trả lời báo giới sau khi tái đắc cử Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, bây giờ mình đã tự tin hơn và tiếp tục tinh thần không ngại khó.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến từ phía các bộ, ngành để công bố lộ trình điều chỉnh phí BOT trong tháng 8.