Dự án Long Thành sẽ sử dụng 6.000 tỷ ngân sách giai đoạn 1
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu được chấp thuận, dự án sẽ chỉ sử dụng hơn 6.000 tỷ đồng ngân sách cho giai đoạn 1a.
261 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu được chấp thuận, dự án sẽ chỉ sử dụng hơn 6.000 tỷ đồng ngân sách cho giai đoạn 1a.
Đỉnh nợ công quốc gia sẽ đạt mức 64,9% vào năm 2016 và giảm dần, đến năm 2020 chỉ còn 60,2%.
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Với dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Nguyễn Xuân Tự - vụ trưởng Vụ Giám sát thẩm định đầu tư, Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) - cho rằng việc đầu tư dự án này đã được xem xét kỹ.
Tuyến đường sắt đô thị (Metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được UBND TP.HCM ra quyết định điều chỉnh tăng thêm tới 1,4 tỷ USD vốn đầu tư.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Khoảng 21h đêm 15/6, chiếc xe hơi hạng sang - Audi Q5 đã tự phi vào giải phân cách ở chân cầu Vĩnh Thịnh sau nhiều vòng khoe tốc độ. Một bên sườn xe bị xé toạc.
Được đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển giao thông thủ đô.
Đây là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu vượt sông gần 5.500 mét, dài nhất từ trước đến nay.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) mà báo Nhật đưa tin từng được Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức thanh tra nhưng không phát hiện sai phạm.
Ngày 28/3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cùng Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã làm việc về nghi án hối lộ trong ngành đường sắt và thảo luận những biện pháp phòng chống "lót tay".
JTC tố đã hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức tại cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu lập ngay đoàn thanh để thanh tra tất cả dự án có nhà thầu JTC đã tham gia; dừng giải ngân và rà soát các thủ tục giải ngân.
Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Hiếu đã bị tạm đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt trong 15 ngày để phục vụ việc xác minh thông tin nghi án nhận hối lộ.
Chiều dài 5,44km, cầu Tân Vũ- Lạch Huyện khi hoàn thành sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam và là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất trong khu vực ĐNA.
Với chiều dài 5,4km, mặt cầu rộng 16m, 4 làn xe, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.
Nếu không có gì thay đổi, trong vài năm tới, khoảng cách từ TP.HCM, Hà Nội đi các tỉnh sẽ được rút ngắn đáng kể, tạo sức bật quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.
Đường có tổng chiều dài khoảng 140 km, trong đó đoạn nối với quốc lộ 1A khoảng 8km, được thiết kế với 6 làn xe, bao gồm cả 2 làn xe dự phòng.
Tuyến tàu điện ngầm ở Hà Nội có chiều dài khoảng 6km, với 6 nhà ga sẽ được đi ngầm toàn bộ dưới lòng đất. Tổng kinh phí dự tính khoảng 1,6 tỷ USD.