Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valencia, Bayern Munich ‘căng sức’ vì ngôi đầu

Hai đội bóng này đã dắt tay nhau vào vòng knock-out từ lượt đấu thứ 5 nhưng họ sẽ thi đấu hết mình ở lượt đấu cuối cùng này vì chiếc vé đầu bảng.

Valencia, Bayern Munich ‘căng sức’ vì ngôi đầu

Hai đội bóng này đã dắt tay nhau vào vòng knock-out từ lượt đấu thứ 5 nhưng họ sẽ thi đấu hết mình ở lượt đấu cuối cùng này vì chiếc vé đầu bảng.

2h45 ngày 6/12, sân Metropole: Valencia- Lille

Valencia vừa trải qua một biến cố lớn khi HLV Manuel Pellegrino bị sa thải sau chuỗi thành tích yếu kém của đội bóng tại La Liga. Các CĐV của Los Che đã biểu tình những ngày vừa qua, chỉ trích các cầu thủ cũng như BLĐ đội bóng. Trong tình cảnh đó, HLV mới được bổ nhiệm Ernesto Valverde rất cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần đội bóng cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Valencia được đánh giá cao hơn hẳn Lille dù đá trên sân khách

Trận này Valencia sẽ không có đội trưởng Roberto Soldado do bị treo giò cùng với Barraghan. Tiền vệ Canales và hậu vệ Mathieu cũng không thể thi đấu do chấn thương. Nhưng với đội ngũ chất lượng còn lại như Feghouli, Costa, Guarado, Valdes…Valencia vẫn dư sức đánh bại Lille.

Đội bóng nước Pháp đã chấp nhận an phận với vị trí bét bảng. Vì thế, HLV Rudi Garcia sẽ không sử dụng đội hình tốt nhất vì còn 1 trận đấu quan trọng với Bastia tại League 1 vào cuối tuần. Bên cạnh đó 3 trụ cột của họ là Tulio de Melo, Pedretti và Sidibe cũng không thể thi đấu do chấn thương và thẻ phạt. Do đó, dù phải chứng kiến trận đấu từ trên khán đài nhưng nhiều khả năng Valverde sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng mới.

Đội hình dự kiến:

Lille: Elana, Debuchy, Basa, Rozehnal, Beria, Balmont, Gueye, Martin, Kalou, Roux, Rodelin.

Valencia: Alves, Pereira, Rami, R Costa, Cissokho , Gago, T Costa, Feghouli, Banega, Guardado, Valdez.

2h45 ngày 6/12, Bayern Munich- BATE Borisov

Ở trận đấu vào tháng 10, đội bóng nhỏ bé của Belarus đã tạo nên một cú sốc lớn khi đánh bại Bayern với tỷ số 3-1 trên sân nhà. Khi đó, đội bóng nước Đức đang có chuỗi phong độ cực cao với 9 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Ở lần gặp nhau này mọi chuyện sẽ rất khác. Tại sân Alianz Arena, Bayern có chuỗi phong độ cực cao tại Champions League khi có đến 15 trận thắng trong 16 trận gần nhất, trong đó có rất nhiều trận họ "tàn sát" các đội bóng nhỏ. Điển hình là việc họ đánh bại Lille 6-1 ở lượt đấu thứ 4.

Bayern Munich sẽ có một trận thắng đậm

Với quyết tâm lấy lại thể diện của đội bóng số 1 nước Đức, BATE sẽ phải đối mặt với một cơn cuồng phong. Một động lực khác để Bayern thi đấu hết mình trận đấu này là cạnh tranh ngôi đầu bảng với Valencia. Nếu giành chiến thắng với tỷ số cách biệt, nhiều khả năng họ sẽ đạt được mục tiêu này. Về lực lượng, Bayern không thể sử dụng Holger Badstuber, Luiz Gustavo và Robben do chấn thương, nhưng đội hình còn lại của họ vẫn rất chất lượng.

Trong khi đó, động lực thi đấu của BATE không còn nhiều khi họ đã chính thức giành vé xuống chơi ở Europa League. Vì thế, HLV Goncharenko sẽ không dại gì bung hết sức.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Dante, Boateng, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ribery, Mandzukic.

BATE Borisov:  Gutor,  Radkov, Yurevich, Simic, Bordachov, Sivakov, Kontsevoi, Olekhnovich, Hleb, Bressan, Rodionov.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm